5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuẩn bị bài bản và chặt chẽ cho Đại hội Đảng các cấp

- Advertisement -
(Chính trị) – Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Quảng Trạch đã đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Đến nay, các đảng bộ cơ sở được chọn làm đại hội điểm cơ bản đã hoàn thành quy trình và sẵn sàng cho đại hội.
 
Là một trong những đảng bộ được chọn làm đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Quảng Lưu đã sớm chuẩn bị các bước trước ngày đại hội. Đồng chí Lê Hoàng Cầm, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lưu cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã đến nay đã hoàn tất. Các chi bộ cơ sở đã hoàn tất đại hội trước ngày 25-1. Công tác nhân sự, văn kiện Đại hội Đảng bộ đã được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình và được thông qua.
 
Bên cạnh đó, để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, xã Quảng Lưu đã thi công và hoàn thành công trình tuyến đường liên xã từ thôn Tam Đa đi tỉnh lộ 22B, có chiều dài 2,6km, tổng kinh phí đầu tư 4,6 tỷ đồng. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Quảng Lưu lần thứ XXVIII sẽ diễn ra vào giữa tháng 3-2020″.
Chuẩn bị bài bản và chặt chẽ cho Đại hội Đảng các cấp Công tác tuyên truyền trực quan hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Trạch lần thứ XXV được triển khai hiệu quả.
Đồng chí Trần Minh Hường, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Trạch cho biết: “Để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025,  Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập 3 tổ chỉ đạo, giúp cấp ủy kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy cùng các tổ đã tăng cường về các địa bàn phụ trách để chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.
 
Đối với 2 đảng bộ được chọn tổ chức đại hội điểm là Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện và Đảng bộ xã Quảng Lưu,  đến nay, đã cơ bản hoàn thành các nội dung theo yêu cầu đề ra. 2 đảng bộ đã hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc. Việc xây dựng các dự thảo văn kiện và các văn bản phục vụ Đại hội cũng đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ”.
 
Đối với công tác chuẩn bị nhân sự, huyện đã chỉ đạo các đảng bộ thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và bảo đảm nguyên tắc của Đảng. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới được chỉ đạo bám sát Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, bảo đảm đúng tiêu chuẩn cán bộ tại Quy định số 08-QĐ/TU, Quy định số 09-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI và Quy định số 01-QĐi/HU, Quy định số 02-QĐi/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy.
 
Công tác chuẩn bị nhân sự vừa bảo đảm tính kế thừa, vừa có sự đổi mới và bảo đảm tính tổng thể, dân chủ, khách quan gắn với công tác quy hoạch cán bộ. Các đơn vị đã dự kiến được nhân sự cụ thể tham gia ban chấp hành khóa mới và đang thực hiện các bước quy trình nhân sự đối với cấp ủy dự kiến tái cử cũng như nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy lần đầu.
 
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đại hội đang được gấp rút triển khai. Huyện đã phân bổ kinh phí hỗ trợ đại hội điểm Đảng bộ xã Quảng Lưu 100 triệu đồng, Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện 50 triệu đồng. Cùng với việc chuẩn bị các nội dung cho đại hội, cấp ủy cơ sở đã có kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong quá trình diễn ra Đại hội, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị.
 
Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đến nay, các đảng ủy cơ sở đã chỉ đạo hoàn thành đại hội điểm đối với các chi bộ trực thuộc. Toàn huyện có 23/44 chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận và 90/218 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã hoàn thành đại hội, các chi bộ còn lại hoàn thành trước ngày 31-3-2020; 5/24 đảng bộ cơ sở hoàn thành đại hội các chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc, gồm đảng bộ các xã: Quảng Đông, Cảnh Dương, Quảng Lưu, Đảng bộ cơ quan Huyện ủy và Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện.
 
Đối với xã Liên Trường vừa được thành lập sau khi hợp nhất hai xã Quảng Trường và Quảng Liên, huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND xã, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền sau khi hợp nhất xã, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND xã và UBND xã theo đúng cơ cấu, nhân sự giới thiệu của Ban Thường vụ Huyện ủy. 
 
Cùng với việc chỉ đạo đảng bộ các cấp chuẩn bị cho công tác đại hội, Huyện ủy Quảng Trạch đã ban hành đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và triển khai xây dựng dự thảo các báo cáo trình Đại hội. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã trình Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thông qua lần 4. Quá trình xây dựng, lấy ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị bảo đảm tuân thủ các bước quy trình chặt chẽ. Huyện đã tổ chức 5 hội nghị lấy ý kiến.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy đã hoàn thành việc rà soát quy hoạch cán bộ cấp xã theo thẩm quyền, bảo đảm số lượng, chất lượng. Tiểu ban nhân sự đã tham mưu số lượng đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV gồm 245 đại biểu, trong đó có 42 đại biểu nữ, chiếm tỷ lệ 17,1%. 
 
Đoàn Nguyệt
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm