5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Monfils khát khao lần đầu đánh bại Djokovic

- Advertisement -

Bán kết Dubai Championships hôm nay 28/2 là cơ hội để Gael Monfils cắt đứt mạch 16 trận toàn thua Novak Djokovic.

* Djokovic – Monfils: dự kiến 22h thứ Sáu 28/2, giờ Hà Nội.

“Tôi chưa có ý tưởng về việc làm thế nào để đánh bại Nole trong lúc này. 16 thất bại trong quá khứ là do sai lầm”, tay vợt số chín thế giới nói sau trận thắng đồng hương Richard Gasquet ở tứ kết. “Hy vọng lần thứ 17, mọi thứ sẽ tốt hơn”.

Ba tuần trở lại đây, Gael Monfils đang gây ấn tượng mạnh. Tay vợt 33 tuổi người Pháp thắng liền 12 trận, và đoạt hai danh hiệu ATP, ở Montpellier và Rotterdam, trong mạch trận đó.

Monfils khát khao lần đầu đánh bại Djokovic

Monfils trong trận thắng đồng hương Gasquet ở tứ kết giải Dubai hôm 26/2. Ảnh: AFP.

Nhưng tại bán kết Dubai Championship hôm nay 28/2, Monfils sẽ gặp thử thách lớn nhất. Đó là tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic – người đã toàn thắng cả 16 lần gặp nhau trước đây giữa họ, trong đó gần nhất là tại ATP Cup tháng trước.

- Advertisement -

“Tôi đã thua 16 trận trước Novak. Anh ấy đang là số một thế giới và chưa thua một trận nào kể từ đầu mùa với phong độ rất cao. Tôi sẽ phải có một kế hoạch đối phó hoàn toàn mới và hãy cùng chờ xem”, Monfils nói thêm.

Tay vợt Pháp đang nuôi hy vọng sẽ tiếp bước theo Vitas Gerulaitis, người từng cắt đứt mạch 16 chiến thắng của huyền thoại Jimmy Connors. Sau trận thắng ấy, Gerulaitis đã nói: “Đó là một bài học cho mọi người. Không ai đánh bại Vitas Gerulaitis 17 trận liền!”

Tuy vậy, Monfils cũng thừa nhận khó thắng Djokovic lúc này. Anh nói: “Tôi cố gắng chơi tốt hơn qua từng ngày. Thậm chí, tôi còn không dám nghĩ, mình đang có phong độ tốt nhất. Tôi chỉ cố tự kiểm soát bản thân với quyết tâm cao và nỗ lực hết sức mình”.

Trong khi đó, Djokovic tỏ ra cảnh giác trước đối thủ. “Gael đang đạt phong độ cao. Cậu ấy nằm trong top 10 thế giới hiện tại và đang chơi thứ quần vợt hay nhất từ trước đến nay. Tôi chưa từng thua, nhưng những trận thắng trước cậu ấy đều rất dài và khó khăn”, số một thế giới nói. “Gael là một trong những người chơi hay nhất ở môn thể thao này. Cậu ấy có tốc độ, thể lực sung mãn. Tôi thích xem cậu ấy thi đấu và tôi cũng thích so tài với cậu ấy”.

Djokovic mới thua 11 game qua sáu set ở Dubai năm nay. Tay vợt Serbia đang đứng trước cơ hội chạm mốc danh hiệu ATP thứ 79 trong sự nghiệp. Hai chiến thắng nữa sẽ đưa Djokovic đạt được mục đích, nhưng trước mắt anh cần phải vượt qua Monfils trong lần thứ 17 chạm trán.

Bình An tổng hợp

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm