7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dịch COVID-19: 'Trạng Tý' và nhiều phim Việt thay đổi lịch công chiếu

- Advertisement -

Nhiều nhà sản xuất đã quyết định thay đổi lịch công chiếu chính thức của các bộ phim Việt do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dịch COVID-19: 'Trạng Tý' và nhiều phim Việt thay đổi lịch công chiếuCác nhân vật trong “Trạng Tý.” (Ảnh: Đoàn làm phim)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nhà sản xuất đã thông báo thay đổi thời gian ra rạp chính thức của các bộ phim Việt.

Cụ thể, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết bộ phim “Trạng Tý” sẽ dời lịch chiếu sang ngày 12-2-2021 (dịp Tết Âm lịch Tân Sửu). Trước đó, “Trạng Tý” dự kiến ra mắt khán giả vào dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay.

“Trạng Tý” (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh) chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng “Thần đồng đất Việt.” Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Tý – một cậu bé thông minh, láu lỉnh. Cùng với những người bạn thân thiết, cậu bé nhiều lần giúp triều đình thoát khỏi các tình huống nguy hiểm, chống lại ngoại bang.

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân cho biết nhiều tình huống trong truyện được xây dựng từ các câu chuyện lịch sử và dã sử liên quan đến các nhân vật lịch sử như Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền…

“Với tôi, việc thực hiện bộ phim này giống như giấc mơ nay đã trở thành hiện thực, để hàng triệu khán giả được xem và tự hào về những câu chuyện về những nhân vật lịch sử thông minh, tài năng trong sử Việt,” nhà sản xuất cho hay.

Bên cạnh đó, phần hai của “Chị Mười Ba” với nhan đề “Ba ngày sinh tử” – một dự án điện ảnh khác do cặp vợ chồng nghệ sỹ Thu Trang-Tiến Luật sản xuất và đóng chính cũng hoãn công chiếu thay vì lịch ra mắt ban đầu là ngày 27-3.

- Advertisement -

“Ba ngày sinh tử” tiếp tục khai thác đề tài giang hồ nhưng có phần gai góc hơn so với phần đầu tiên của loạt phim “Chị Mười Ba.” Bên cạnh những diễn viên đã tham gia từ phần trước, phần hai có sự xuất hiện của một số gương mặt khác như Kiều Minh Tuấn, Châu Bùi, Phát La…

Ngoài ra, nhà sản xuất Ngô Bích Hạnh cho biết do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bộ phim “Bí mật của gió” chưa ấn định ngày ra rạp chính thức. Trước đó, phim dự kiến phát hành trên toàn quốc từ ngày 31-1.

“Bí mật của gió” (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) là bộ phim lãng mạn, hài hước pha lẫn yếu tố giả tưởng, quy tụ nhiều gương mặt trẻ của điện ảnh Việt như Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Yu Dương…

“Việc bộ phim không được ra mắt khán giả theo lịch đã công bố trước đó khiến chúng tôi cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, sức khỏe là trên hết. Hiện nay, chúng ta nên hạn chế tập trung đông người,” Hoàng Yến Chibi chia sẻ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 14-3, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Mình đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện yêu cầu tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, các hoạt động giải trí, vui chơi tập trung đông người để phòng dịch COVID-19 từ 18 giờ ngày 15-3 đến hết ngày 31-3.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim… sẽ được tạm ngừng từ nay đến hết tháng Ba nhằm bảo đảm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại cộng đồng.

Theo P. Mai (Vietnam+)

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/van-hoa/202003/dich-covid-19-trang-ty-va-nhieu-phim-viet-thay-doi-lich-cong-chieu-2175466/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm