9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Đề xuất giảm thuế, lãi ngân hàng gỡ khó cho du lịch

- Advertisement -

Ngành du lịch Quảng Bình đã và đang đối diện với những khó khăn rất lớn từ việc ảnh hưởng của dịch bệnh. So với thời điểm này năm 2019, lượng du khách giảm gần 1 nửa. Chính vì vậy, Quảng Bình đang tìm giải pháp kích cầu du lịch.

Quảng Bình: Đề xuất giảm thuế, lãi ngân hàng gỡ khó cho du lịch Nhiều tour tuyến du lịch tại Phong Nha – Kẻ Bàng giảm hẳn khách vào những ngày cuối tuần.

Ngày 3/3, theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn tỉnh đã phải hủy, hoãn việc tổ chức.

Thống kê cho thấy lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 2/2020 đạt trên 197.200 lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế giảm 10%. Dự ước trong quý I/2020, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 27%.

Trước thực trạng này, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra các giải pháp ổn định và phát triển du lịch từ nay đến khi Việt Nam công bố ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh. Trên cơ sở đó, địa phương sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn. Tổ chức kích cầu du lịch cho khách du lịch nội địa với mức giảm giá sản phẩm, dịch vụ. Mời những người nổi tiếng đến quảng bá cho du lịch Quảng Bình. Phối hợp với các đoàn phóng viên và hãng lữ hành quốc tế lớn. Có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Quảng Bình…

Nhiều ý kiến đã đề xuất Quảng Bình cần miễn giảm thuế đất, tiền điện, giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…để giúp đỡ ngành du lịch trở lại sau dịch bệnh Covid-19.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, trong đó có du lịch. Với những ý kiến đề xuất nhằm khôi phục và phát triển du lịch, tỉnh sẽ cố gắng hết sức để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp.

- Advertisement -

Hỗ trợ cho công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, triển khai chương trình quảng bá, kích cầu du lịch, giảm giá tour, tuyến nhằm thu hút du khách. Quan tâm đến việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch…

Trước mắt, Quảng Bình yêu cầu ngành du lịch chỉ đạo các đơn vị, cơ sở du lịch thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Cần kiên quyết để sớm khống chế dịch, chuẩn bị tốt nhất điều kiện phục hồi, tăng trưởng du lịch Quảng Bình sau dịch.

Vĩnh Quý

Nguồn tin:  Báo Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/quang-binh-de-xuat-giam-thue-lai-ngan-hang-go-kho-cho-du-lich-4068940-b.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm