9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bị chị chồng mắng bất hiếu trước mặt mẹ chồng trong lúc bà đang nằm viện, nàng dâu xử lý rất gọn mà "hiệu quả" cả đôi bên

- Advertisement -

Bị chị chồng mắng bất hiếu trước mặt mẹ chồng trong lúc bà đang nằm viện, nàng dâu xử lý rất gọn mà "hiệu quả" cả đôi bên

Quan hệ chị chồng – em dâu luôn là chủ để nóng khiến hội chị em đau đầu. Tuy cùng là phụ nữ, cùng cảnh làm dâu song không phải người chị chồng nào cũng hiểu cho nỗi vất vả của em dâu mình. Giống như câu chuyện của cô em dâu trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng dưới đây.

Cô em dâu tâm sự: “Ngày trước mẹ em luôn dặn con gái: ‘1 điều nhịn, 9 điều lành’. Nhịn được gì thì nhịn, với anh em nhà chồng mình đừng cố chấp, nhún nhường một chút, chịu thiệt một chút không sao. Tóm lại mẹ em luôn dạy con gái phải dĩ hòa vi quý’ nhưng thật sự tới nay em không dĩ hòa được nữa.

Chồng em chỉ có 2 chị em, chồng em là út, trên có bà chị gái lấy chồng về Hưng Yên. Cứ nghĩ bà ấy đi lấy chồng rồi sẽ hiểu cho em dâu nhưng ngược lại tính bà ấy ích kỷ kinh khủng. Bà ấy lúc nào cũng coi mình là vàng, về nhà đẻ làm vương làm tướng coi em dâu như thể nô tì. Về nhà là hạch sách làm khó em dâu. Động tí là bảo em trai không biết dậy vợ. Trước mặt em, bà ấy còn bảo với mẹ là: ‘Mẹ đừng có chiều con dâu quá rồi nó trèo đầu trèo cổ đó’.

Bị chị chồng mắng bất hiếu trước mặt mẹ chồng trong lúc bà đang nằm viện, nàng dâu xử lý rất gọn mà "hiệu quả" cả đôi bên

Bài chia sẻ đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Thật sự nhiều lúc nghe bà ấy nói em ức lắm nhưng vẫn phải nhịn cho nhà cửa yên ấm.

Đến đợt vừa rồi, ăn Tết xong thì mẹ chồng em bị đột quỵ. Nửa đêm bà lịm đi, cứng đờ người, may em phát hiện kịp mới gọi xe đưa cụ đi cấp cứu. Chồng em thì đi công tác sài Gòn chưa về. Một mình em vật lộn với bà trong viện. Em xin nghỉ 1 tuần để chăm cụ. Gọi cho chị chồng báo mẹ ốm thì bà ấy khóc bù lu bù loa kêu thương mẹ. Thế nhưng cũng có về ngay đâu trong khi từ chỗ chị ấy về có 40km. Tới ngày thứ 3, chị ấy mới về thăm mẹ được 1 lúc rồi bảo bận việc cơ quan không nghỉ được.

Chồng em cũng chỉ về chăm mẹ được 2 ngày lại đi. Em buộc phải xin nghỉ thêm 5 ngày nữa. Mà khổ cái em làm bên ngân hàng, công việc áp lực, nghỉ là hồ sơ giấy tờ đọng lại, không thể nghỉ quá lâu. Sếp em còn tạo điều kiện hết cỡ mới nghỉ được như thế.

- Advertisement -

Sau thấy tình hình sức khỏe của mẹ chồng đã ổn hơn, em bàn với chồng thuê người chăm bà ban ngày, để em trở lại công việc. Tối đi làm về em sẽ vào với cụ. Chồng em cũng đồng ý như thế.

Nhờ người quen dưới quê, em thuê được 1 bác hiền lành, có tâm. Em để ý bác ấy chăm mẹ em khéo, sạch sẽ mà đạo đức lắm. Buổi trưa có thời gian em lại vào với bà. Thế mà hôm qua, sau gần nửa tháng mất mặt, chị chồng em mới lên thăm mẹ lần 2. Thấy em dâu không có đó, bà ấy gọi điện bắt em tới ngay.

Em tưởng mẹ có chuyện gì tức tốc phi tới. Ai ngờ vừa tới cửa phòng, bà ấy chỉ tay mặt em bảo: ‘Cô làm con dâu cái kiểu gì thế? Cô có ăn có học mà không biết suy nghĩ à? Mẹ tôi bỏ tiền mua dâu là để phụ vụ bà những ngày ốm đau. Thế mà mẹ tôi ốm, cô lại thuê người ngoài chăm là sao? Không phải cô thấy mẹ tôi, em trai tôi hiền quá nên muốn làm gì thì làm hả. Nói cho cô nghe, còn tôi ở đây thì tôi cấm cô làm cái trò mất dạy, bất hiếu này nhé’.

Bà ấy cứ thế xối xả nói như tát nước vào mặt em dâu không cho em xen lời giải thích. Nghĩ ức không chịu nổi, để bà ấy nói hết em mới đỏ mặt tía tai đáp lại: ‘Người đang không hiểu chuyện là chị đó. Gần 1 tháng mẹ nằm viện, nếu không phải em chăm bà thì là chị chắc. Chị nghĩ lại đi, mẹ ốm nặng thế mà chị về thăm được mẹ không nổi 30 phút vì bảo bận. Chị nghĩ mình chị có công có việc, mình chị lo cơm áo gạo tiền thôi hả? Còn em thì không có công việc chắc. Hơn nữa, việc thuê người chăm mẹ cũng là ý của chồng em. Nếu chị không đồng ý thuê thì chị về đây, chị em mình thay nhau chăm cụ nhé. Con nào chẳng là con. Lúc mẹ ốm, nếu thương mẹ thì con nào cũng phải lăn xả vào chăm sóc không cứ phải 1 mình con dâu’.

Bị chị chồng mắng bất hiếu trước mặt mẹ chồng trong lúc bà đang nằm viện, nàng dâu xử lý rất gọn mà

Ảnh minh họa

Nghe em nói, bà ấy im tịt không nói được câu nào. Em thừa biết không bao giờ có chuyện bà ấy chịu về phục vụ mẹ nên cứ thoải mái lớn tiếng. Sau đấy bà ấy vào viện ngồi với mẹ được lúc lại về, bảo sang tuần sẽ thu xếp về thăm mẹ.

Đấy, nhiều khi nhịn mãi không được các chị ạ. Kiểu như ‘cây muốn đặng mà gió chẳng đừng’, thôi thì cứ phải thẳng thắn cho khỏi bị bắt nạt. Từ nay chắc chắn em không nhịn nữa“.

Theo dõi hết câu chuyện, ai cũng chê trách người chị chồng, cùng làm phận phụ nữ đi lấy chồng mà không hiểu cho em dâu. Mọi người cũng ủng hộ quan điểm thẳng thắng của cô em dâu này. Đồng thời họ cũng động viên cô, cứ hết lòng chăm sóc mẹ chồng cho trọn đạo làm dâu là được. Như cô đã nói, miễn mẹ chồng và chồng cô hiểu, thương yêu, trân trọng cô là quá đủ.

- Advertisement -

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm