6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học để tránh dịch Covid-19

- Advertisement -

Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân vừa cho biết, trưa nay 6-3, UBND tỉnh đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa (đến hết ngày 15-3) để phòng tránh dịch Covid-19 lây lan. Riêng học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.

Quảng Bình tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học để tránh dịch Covid-19
Học sinh mầm non, tiểu học và THCS Quảng Bình tiếp tục được nghỉ học
đến hết ngày 15-3-2020 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Như vậy, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, Quảng Bình đã và đang chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc cho học sinh từ cấp học mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học là giải pháp hữu hiệu, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh có thể lây lan trong trường học, bảo vệ an toàn sức khỏe học sinh.
 
Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, các trường THPT và Trung tâm giáo dục-dạy nghề (GD-DN) của 8 huyện, thị xã, thành phố sau 1 tuần học sinh và học viên trở lại trường học tập (từ ngày 2-3 đến nay), công tác dạy và học ở các nhà trường đã cơ bản ổn định và diễn ra bình thường. Toàn tỉnh có 31.986/33.419 học sinh và học viên đến trường học tập, đạt tỷ lệ 95,71%; trong đó, học sinh lớp 12 có 9.577/9.961 em tới trường học tập, đạt tỷ lệ 96,14%. 
Quảng Bình tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học để tránh dịch Covid-19
Thông báo lịch học của UBND tỉnh vào trưa 6-3-2020.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng GD-ĐT, trung tâm GD-DN, các trường học, cơ sở giáo dục không chủ quan trong công tác phòng chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của sở  và ngành Y tế… liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Sở GD-ĐT thông tin, hiện 100% trường học của tỉnh ta đã được phun tiêu độc khử trùng lần 1. Riêng địa bàn Bố Trạch và TX. Ba Đồn đã phun lần 2; các địa bàn khác sẽ tiếp tục phun lần 2 khi học sinh mầm non, tiểu học và THCS chuẩn bị quay trở lại trường học.
 
Được biết, bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh tại trường, giáo viên của nhiều trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động bằng nhiều kênh thông tin khác nhau gửi bài tập, hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài ở nhà (chủ yếu là các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh), nhằm củng cố kiến thức cho học sinh tiểu học và THCS khi dịch bệnh đang ngày một lan rộng, nguy hiểm chưa thể tới trường.
 
Theo Nội Hà
baoquangbinh.vn

 

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm