5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyên Hóa: Đề xuất cách ly tập trung 3 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

- Advertisement -

(Thời sự) – Ngày 9-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 huyện Tuyên Hóa có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tỉnh, Sở Y tế đề xuất cho cách ly tập trung theo quy định đối với 3 trường hợp ở xã Mai Hóa có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Tuyên Hóa: Đề xuất cách ly tập trung 3 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19Cơ quan y tế huyện Tuyên Hóa phun thuốc khử trùng chiếc xe khách đã đưa chị Đ.T.P.N từ TP. Đà Nẵng về quê.

Theo đó, ngày 4-3-2020, chị Đ.T.P.N (SN 1989, ở thôn Xuân Hóa, xã Mai Hóa) là nhân viên làm việc tại một sân golf ở TP. Đà Nẵng đã có tiếp xúc gần với một du khách người Anh (khoảng cách dưới 2 mét, cả hai đều không đeo khẩu trang). Du khách này sau đó được xác định đã dương tính với Covid-19.

Do không biết thông tin nói trên, ngày 5-3-2020, chị Đ.T.P.N cùng anh N.X.T (SN 1982), chồng chưa cưới bắt xe khách từ TP. Đà Nẵng về quê xã Mai Hóa. Đến chiều ngày 8-3, chị N mới nhận được tin du khách người Anh mà chị từng phục vụ tại sân golf đã dương tính với Covid-19. Sáng ngày 9-3, chị N đã trình báo chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo cơ quan chức năng lấy thông tin, kiểm tra thân nhiệt của chị Đ.T.P.N, đồng thời có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tỉnh, Sở Y tế đề xuất cho cách ly tập trung đối với chị Đ.T.P.N, anh N.X.T và bà N.T.L (mẹ đẻ chị N).

Đối với những người có tiếp xúc gần với chị N trong thời gian chị N ở tại địa phương, cơ quan chức năng huyện Tuyên Hóa cũng đã lập danh sách theo dõi, hướng dẫn tự cách ly ở nhà.

Hiện tại, sức khỏe của chị Đ.T.P.N và những người tiếp xúc gần đều bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Công Hợp-Văn Tư

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202003/tuyen-hoa-de-xuat-cach-ly-tap-trung-3-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-nhiem-covid-19-2175251/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm