7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tìm 3 du khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 đến du lịch Quảng Bình

- Advertisement -

3 du khách này tham gia tour 1 ngày theo lộ trình: động Thiên Đường – Sông Chày Hang Tối do một công ty lữ hành có trụ sở đóng tại TP Đồng Hới tổ chức
Trưa 11/3, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình yêu cầu các Công ty lữ hành và cơ sở lưu trú rà soát, báo cáo thông tin đầy đủ để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 vì nghi ngờ các trường hợp hành khách đi chuyến bay VN0054 có đến du lịch tại tỉnh này.
Tìm 3 du khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 đến du lịch Quảng Bình

Nhân viên du lịch Quảng Bình thực hiện các biện pháp bảo vệ khi đưa du khách tham quan.

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình xác minh có 3 du khách quốc tịch Tây Ban Nha gồm V.V.C.L (27 tuổi); R.P.C (27 tuổi) và V.F.P (31 tuổi) đến lưu trú tại một cơ sở ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch vào sáng 7/3.

Sau đó, 3 du khách này tham gia tour du lịch 1 ngày theo lộ trình: động Thiên Đường – Sông Chày Hang Tối do một công ty lữ hành có trụ sở đóng tại thành phố Đồng Hới tổ chức. Sau khi nghỉ qua đêm tại cơ sở lưu trú, 3 du khách rời Quảng Bình vào lúc 16h ngày 8/3.

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đối chiếu và nhận thấy 3 du khách này trùng tên, trùng quốc tịch với 3 người trong danh sách hành khách chuyến bay mang số hiệu VN0054 với nhiều trường hợp được xác định mắc COVID-19.

Ngành Du lịch Quảng Bình yêu cầu Công ty lữ hành tổ chức tour cho 3 du khách cùng cơ sở lưu trú này báo cáo đầy đủ thông tin về quá trình di chuyển, khoanh vùng số người tiếp xúc. Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các ban ngành, địa phương nơi 3 vị khách đến tham quan xác minh những người này có bị mắc COVID-19 hay không.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Họ rời tỉnh vào 8/3, 3 người này đang đi đến các tỉnh khác, hiện đang liên lạc với các tỉnh để tìm các trường hợp khách này. Nghi ngờ vì trùng tên, trùng họ, trùng ngày tháng nên báo cáo của Thanh tra Sở là có cơ sở, đã kịp thời thực hiện trong vòng 1 giờ đồng hồ đã cách ly hết, từ khi phát hiện, xác minh là đã khoanh vùng lại rồi”./.

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

Nguồn tin:  Báo điện tử VOV

Link bài gốc: https://vov.vn/tin-24h/tim-3-du-khach-nuoc-ngoai-tren-chuyen-bay-vn0054-den-du-lich-quang-binh-1020638.vov

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm