5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Phê bình 2 cô giáo có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo

- Advertisement -

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa có văn bản phê bình, nhắc nhở hai giáo viên sử dụng mạng xã hội để đăng tải các hình ảnh, nội dung ngôn từ thiếu chuẩn mực.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch, qua nắm bắt thông tin có sự việc cô giáo T.H.L- Trường THCS xã Cảnh Hóa và cô N.T.X – giáo viên Trường Mầm non Quảng Phương đã sử dụng facebook cá nhân để đăng tải, bình luận các thông tin phản cảm, thiếu tế nhị và có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.

Quảng Bình: Phê bình 2 cô giáo có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo

Công văn phê bình, nhắc nhở hai giáo viên sử dụng mạng xã hội thiếu chuẩn mực.

Cá biệt là trường hợp cô T.T.H.L thường xuyên lên facebook cá nhân đăng tải, bình luận và chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh dùng nhiều ngôn ngữ “nhạy cảm”, gây mất đoàn kết, bức xúc cho người dân.

Đỉnh điểm là vào ngày 10/3, nhiều phụ huynh có con em đang học ở Trường THCS Cảnh Hóa phản ánh tới Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch và yêu cầu đơn vị này có biện pháp giáo dục răn đe đối với cô L. và yêu cầu cô này xin lỗi công khai vì dùng Facebook đăng nhiều bài viết phản cảm, từ ngữ “chợ búa” không đủ tư cách để giáo dục học sinh…

Theo Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch, trường hợp cô L., Ban giám hiệu Trường THCS Cảnh Hóa đã nhiều lần góp ý và yêu cầu gỡ các bài viết trên Facebook cá nhân nhưng cô này không thực hiện.

Trước tình hình đó, để trấn an dư luận, giáo dục kỷ cương trong ngành, đặc biệt là giáo viên – người đứng trên bục giảng dạy dỗ học sinh phải có cách cư xử và phát ngôn chuẩn mực, Phòng GD-ĐT huyện có văn bản gửi các Trường THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn để chấn chỉnh, đồng thời yêu cầu 2 trường phải phê bình, nhắc nhở cô L. và cô X… Chấn chỉnh cách cư xử chuẩn mực là việc làm thường xuyên trong ngành giáo dục nhằm ngăn các trường hợp vi phạm khác.

Hoàng Thanh

Nguồn tin:  Báo Infonet

Link bài gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/quang-binh-phe-binh-2-co-giao-co-bieu-hien-vi-pham-dao-duc-nha-giao-post335454.info

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm