5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Lãng phí suối nước nóng trên dự án đang bị bỏ hoang

- Advertisement -

Quảng Bình: Lãng phí suối nước nóng trên dự án đang bị bỏ hoang Suối khoáng nóng xã Phúc Trạch được giao cho công ty thiếu năng lực khiến lãng phí, bỏ hoang

Ngày 20.3, UBND xã Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, khu vui chơi nghỉ dưỡng tắm bùn khoáng, nước nóng tự nhiên ở xã này được giao cho công ty Suối Hoa ngày 27.4.2017 đến nay không hề được xây dựng như cam kết khiến lãng phí nguồn tài nguyên.

Theo đó, thời gian trên, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (nay đã nghỉ hưu) ký quyết định số 1404/QĐ-UBND giao cho Công ty Suối Hoa (Đồng Hới, Quảng Bình), người đại diện là ông Nguyễn Hiền Lương (SN 1993), Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc làm chủ đầu tư khu vui chơi này nhằm xây dựng khu vui chơi nghỉ dưỡng tắm bùn khoáng, nước nóng tự nhiên, phát triển đồng bộ các loại hình sản phẩm du lịch, đáp ứng mới về nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách du lịch, khai thác lợi thế tiềm năng tự nhiên sẵn có của khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng.

Quảng Bình: Lãng phí suối nước nóng trên dự án đang bị bỏ hoang

Khu vực xây dựng dự án có đất người dân đang canh tác.

Quy mô đầu tư gồm khu tắm bùn khoáng, tắm nước nóng tự nhiên, khu nhà điều hành, bãi đổ xe, khu nhà ẩm thực, sân vườn cây xanh, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao và các khu phụ trợ khác. Công suất đón tiếp 300-500 du khách mỗi ngày, công nghệ nghỉ dưỡng khoáng nóng tự nhiên theo Nhật Bản. Diện tích sử dụng đất 4ha, tổng vốn đấu tư 60 tỉ đồng, trong đó chủ sở hữu bỏ ra 60%, 40% vay thương mại.

Tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà điều hành, các khu chức năng, khu tắm khoáng bùn hoàn thành quý III/20018. Tuy nhiên, từ ngày giao quyết định đến nay, Công ty Suối Hoa được UBND xã Phúc Trạch xác nhận là chỉ đến gặp một số hộ dân có đất canh tác trong dự án để do đếm đền bù nhưng chưa hề đền bù cho bất cứ ai.

Ông Nguyễn Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch nói: “Họ không có dấu hiệu thi công dự án, xã đang tính đến việc đề nghị UBND tỉnh thu hồi vì quá hạn đã lâu mà dự án không hoàn thành như cam kết khiến lãng phí nguồn tài nguyên nước khoáng nóng 70 độ hiếm nơi có được”.

- Advertisement -

Tại hiện trường khu vực dự án, chúng tôi nhận thấy không có bất cứ công trình xây dựng nào đúng như cam kết. Ông Nguyễn Văn Hoàng ở Phúc Trạch nói: “Nguồn nước khoáng nóng này người Nhật rất thích, họ từng muốn làm nhưng vì ưu tiên doanh nghiệp địa phương mà nay ra nông nỗi này, dự án để hoang, không xây dựng vận hành, lãng phí tài nguyên, nhà nước thất thu thuế”.

Được biết, theo tìm hiểu, Công ty Suối Hoa đang tiếp tục nộp hồ sơ xin gia hạn thời gian thực hiện dự án tại Sở KHĐT. Ông Lương bày tỏ mong muốn tỉnh thu hồi giao cho nhà đầu tư có năng lực thực hiện vì suối nước khoáng nóng này có địa thế đẹp, không khí trong lanh, khung cảnh hoang sơ.

P.V

Nguồn tin:  Báo Một thế giới

Link bài gốc: https://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/quy-hoach-ha-tang-c-170/quang-binh-lang-phi-suoi-nuoc-nong-tren-du-an-dang-bi-bo-hoang-134568.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm