7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Về quê lập nghiệp

- Advertisement -

Về quê lập nghiệp để làm giàu cho bản thân và cống hiến cho cộng đồng xã hội đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ có tri thức và nhiệt huyết ở khắp mọi miền của tổ quốc. Đây cũng là lý do để Trần Mạnh Thịnh, sinh năm 1988 ở phường Đồng Phú( TP Đồng Hới) quyết định từ bỏ công việc ổn định tại Viện nghiên cứu Thuỷ sản Nha Trang, để về quê mở công ty, bắt tay thực hiện nhiều dự án táo bạo.

Về quê lập nghiệpVới kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ được trong 4 năm học ở Trường đại học Thuỷ sản Nha Trang và 5 năm làm việc trong môi trường nghiên cứu, kinh doanh thuỷ sản, Trần Mạnh Thịnh quyết định lựa chọn cá chình – loại thủy sản được mệnh danh là “vua nước ngọt” để bắt đầu cho quá trình khởi nghiệp ở quê hương. Năm 2018, công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Thịnh được thành lập với ngành nghề chính là cung cấp giống cá chình, tư vấn kỹ thuật và bao tiêu đầu ra cho sản phẩm; đồng thời cung cấp hàng hải sản tươi sống.

Trong các dòng cá, cá chình là loại thủy sản được nhiều người ưa thích bởi nhiều đạm, thơm ngon và bổ dưỡng. Loại cá này mang đến giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, giống thủy sản này vẫn còn khá xa lạ và chưa được nuôi nhiều ở Quảng Bình. Thịnh đã đi khảo sát các hộ nuôi trồng thuỷ sản trong tỉnh, giới thiệu hiệu quả kinh tế của cá chình, cam kết cung cấp nguồn giống tốt nhất với giá cả hợp lý. Trong suốt quá trình nuôi, Thịnh luôn theo sát, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho bà con. Âm thầm, lặng lẽ triển khai, đến nay, anh đã bao tiêu sản phẩm cho 10 hộ dân nuôi cá chình ở thành phố Đồng Hới, xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa), xã Nhân Trạch, Đại Trạch, Sơn Trạch (huyện Bố Trạch), xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy) và cung cấp con giống cho nhiều hộ nuôi thủy sản ở các tỉnh phía Bắc. Ông Cao Văn Hiền ở thị trấn Phong Nha chia sẻ: “ Tui nuôi cá chình được hơn 3 năm rồi. Với nghề này con giống giữ vai trò then chốt. Mỗi vụ thả giống, chi phí phải trên 50 triệu đồng nên tui rất chú trọng lựa chọn nhà cung cấp giống. Làm việc với công ty anh Thịnh tui rất yên tâm, bởi nguồn giống đảm bảo, giá cả họp lý. Trong quá trình nuôi có, có việc gì tui gọi điện là anh ra hỗ trợ liền…”

Nhận thấy Đồng Hới có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ, Thịnh mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực hải sản cao cấp và hải sản nhập khẩu, phục vụ cho các nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn. Cá chình bông, tôm hùm, cua Năm Căn, tôm alaska, cua hoàng đế…là những sản phẩm chủ lực của công ty. Nguồn hàng được Thịnh đặt từ Canada, Cà Mau…Hiện tại, Thịnh liên kết được với 7 nhà phân phối thủy sản rộng khắp cả nước và sở hữu 2 cửa hàng kinh doanh thủy hải sản sạch ở TP. Đồng Hới và TX. Ba Đồn. Nhiều resort, nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn đã lựa chọn Mai Thịnh là nhà cung cấp hải sản chủ lực trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Bà Mai Thu Hiền, Giám đốc điều hành Nhà hàng tiệc cưới Luxe, cho biết: “Trong nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ của Nhà hàng tiệc cưới Luxe, chúng tôi đặc biệt chú trọng nguồn thực phẩm đầu vào, phải đảm bảo tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng, phong phú về chủng loại. Và công ty Mai Thịnh luôn đáp ứng được các tiêu chi đó. Tôi hy vọng sẽ được công tác lâu dài với công ty”.

Thịnh cho biết anh đang “ôm ấp” giấc mơ xuất khẩu cho cá chình trong vài năm tới. Hiện tại, anh tập trung giải quyết tốt các vấn đề về kiểm định chất lượng, bảo đảm số lượng lớn cá đủ cung cấp cho thị trường xuất khẩu, xây dựng nhà máy sơ chế, bảo quản, đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu… Thịnh cũng đang gấp rút hoàn thiện với những định hướng rõ ràng và kỳ vọng sẽ không lâu nữa, cá chình bông sẽ xuất hiện trong thực đơn của các thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Là một trong những thành viên tích cực của Cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình, ngoài công việc kinh doanh, Thịnh còn tham gia vào các hoạt động kết nối, hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Hiện tại, anh đang phối hợp với BCH Đoàn Trường Đại học Quảng Bình trong việc hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên. Anh Phan Văn Thanh, Bí thư Đoàn Trường Đại học Quảng Bình, chia sẻ: “ Thời gian qua, công ty Mai Thịnh đã tạo nhiều việc làm bán thời gian cho sinh viên của trường, giúp các bạn có thêm một phần kinh phí để trang trải cho việc học hành. Mới đây công ty đã phối hợp với đoàn trường trong việc tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và trao học bổng cho những bạn sinh viên vượt khó.”

Công ty TNHH TMDV Mai Thịnh mới chính thức hoạt động 2 năm trên thị trường Quảng Bình, từ số vốn điều lệ 500 triệu đồng ban đầu, đến nay đã phát triển trên 3 tỷ đồng. Doanh thu năm 2019 vừa qua đạt trên 1 tỷ đồng. Cá nhân Trần Mạnh Thịnh được kết nạp vào Hội Doanh nhân trẻ Quảng Bình, được vinh danh trong phong trào Tuổi trẻ khởi nghiệp…Kết quả này chỉ là bước khởi đầu trong một chặng đường dài phía trước. Sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tin rằng với bản lĩnh, quyết tâm và sức trẻ, Thịnh sẽ vượt qua và thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình.

Ly Na

Nguồn tin:  Trang TTĐT TP Đồng Hới

LInk bài gốc: https://donghoi.quangbinh.gov.vn/3cms/ve-que-lap-nghiep.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm