6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảm bảo cung ứng, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh trong thời gian chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(Tin Sở-Ban-Ngành) – Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về việc cấp thuốc ngoại trú trong thời gian phòng, chống dịch, ngày 26/3/2020, BHXH tỉnh đã có Công văn số 484/BHXH-GĐBHYT về việc đảm bảo cung ứng, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh trong thời gian chống dịch Covid-19. 

Theo đó, BHXH tỉnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện một số nội dung gồm: Khi khám bệnh và kê đơn cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày (tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, bướu cổ…), căn cứ vào tình trạng người bệnh để kê số lượng thuốc sử dụng với thời gian từ 02 – 03 tháng. Việc kê đơn thuốc sử dụng dài ngày chỉ áp dụng trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, khi công bố hết dịch thực hiện theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, các cơ sở KCB BHYT, nhất là cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới cần đảm bảo đủ thuốc để tổ chức tốt việc khám bệnh, kê đơn cấp phát thuốc cho người bệnh, không để người bệnh thiếu thuốc phải chuyển lên tuyến trên điều trị nhằm hạn chế tập trung đông người bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến trên, tránh lây lan dịch bệnh COVID-19. Trong trường hợp người bệnh có các vấn đề bất thường liên quan tới việc sử dụng thuốc mà phải thay đổi hoặc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị đã được cấp, các cơ sở KCB BHYT thực hiện việc thu hồi và xử lý theo quy định.

Để chủ động phòng ngừa và đảm bảo công tác cung ứng, cấp phát thuốc điều trị cho người bệnh, BHXH tỉnh đề nghị các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh thống nhất thực hiện. 

N.Q

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/dam-bao-cung-ung-cap-thuoc-dieu-tri-ngoai-tru-cho-nguoi-benh-trong-thoi-gian-chong-dich-covid-.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm