8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công đoàn các cấp chung tay phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -
(Xã hội) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, Công đoàn (CĐ) các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) phòng dịch hiệu quả, qua đó, tạo môi trường an toàn để họ yên tâm lao động, sản xuất.
 
Cầm trên tay hộp khẩu trang y tế do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa trao tặng, chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Thăng Long vui mừng chia sẻ: “Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan cao, vì vậy, phòng, chống dịch bằng cách đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của công nhân chúng tôi. Được LĐLĐ tỉnh quan tâm tặng khẩu trang và dung dịch rửa tay, tôi rất vui. Tôi sẽ tuân thủ nghiêm các chỉ dẫn, khuyến cáo của LĐLĐ tỉnh và công đoàn công ty để nâng cao phòng dịch”.
 
Tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay cho công nhân là hoạt động vừa mới được triển khai của LĐLĐ tỉnh nhằm hỗ trợ công nhân, lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số lượng khẩu trang y tế khan hiếm, LĐLĐ tỉnh đã đến cấp phát 1.800 khẩu trang y tế và 30 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho công nhân lao động ở Công ty CP gỗ Quảng Phát và Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Thăng Long thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới. Sau khi cấp phát khẩu trang cho công nhân, LĐLĐ tỉnh cũng đã hướng dẫn cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phát huy hiệu quả phòng dịch. 
Công đoàn các cấp chung tay phòng, chống dịch Covid-19Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng khẩu trang y tế cho công nhân lao động.
Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các cấp CĐ triển khai các hoạt động phòng dịch hiệu quả. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp CĐ nắm chắc, chấp hành nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc phòng chống dịch bệnh; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho NLĐ; phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng chống dịch như vệ sinh, khử trùng, theo dõi sức khỏe NLĐ. Mỗi cấp CĐ, mỗi NLĐ phải coi việc chống dịch như chống giặc.”
 
Cùng với LĐLĐ tỉnh, nhiều tổ chức CĐ cũng đã nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Là một trong những đơn vị thường xuyên có nhiều khách hàng đến giao dịch tại cơ quan, CĐ cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh đã có những hoạt động để phòng ngừa. Theo ông Đào Hoàng Liêm, Chủ tịch CĐ cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh, để tạo môi trường làm việc an toàn cho ĐV, NLĐ và khách hàng đến giao dịch, CĐ Kho bạc Nhà nước tỉnh đã bố trí một máy đo thân nhiệt ngay ở cổng ra vào của cơ quan.
 
Mỗi ĐV, NLĐ và khách hàng trước lúc vào làm việc đều được đo thân nhiệt. Ở phòng giao dịch, đơn vị cũng đã bố trí dung dịch rửa tay và dán thông báo nhắc nhở khách hàng lúc vào giao dịch phải chấp hành việc đeo khẩu trang. Việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp này đã giúp ĐV, NLĐ yên tâm làm việc hơn.
 
Đối với CĐ cơ sở Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cũng được nghiêm túc thực hiện. Bà Đỗ Thị Oánh, Chủ tịch CĐ cơ sở Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh cho biết, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid, đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã tiến hành khử trùng các trạm cấp nước trực thuộc trên địa bàn tỉnh và các khu vực làm việc.
 
Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức cho ĐV, NLĐ về dịch bệnh Covid-19, CĐ cơ sở trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo ĐV, NLĐ hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người, đồng thời hướng dẫn ĐV, NLĐ khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hoặc có tiếp xúc gần với người có nguy cơ nhiễm dịch bệnh cần chủ động thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, tự giác và thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan y tế.
 
Đặc biệt, CĐ đã yêu cầu ĐV, NLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm khi chia sẻ thông tin về dịch bệnh; tuyệt đối không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở gây hoang mang dư luận. Ngoài ra, CĐ đã trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các trạm cấp nước và văn phòng trung tâm.
 
Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, các cấp CĐ toàn tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả và quyết liệt những hoạt động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực không chỉ giúp mỗi ĐV, NLĐ có môi trường làm việc an toàn mà còn cùng người dân cả nước sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.
 
Đ.N
 

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202003/cong-doan-cac-cap-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-2175947/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm