6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đẩy mạnh phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

- Advertisement -
(Xã hội) – “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào lớn được Công đoàn (CĐ) ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh triển khai nhiều năm nay. Sau 10 năm thực hiện, phong trào đã giúp nhiều chị em công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) phát huy được năng lực chuyên môn và phẩm chất cao đẹp của mình, góp phần vào sự phát triển chung của ngành GTVT.
 
Là 1 trong 12 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do CĐ ngành phát động, chị Phan Thị Lệ Nhung, Kế toán trưởng, Trưởng ban nữ công Trung tâm Dịch vụ-Quản lý bến xe khách tỉnh chia sẻ: Với cương vị đảm nhận, bản thân chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy các sáng kiến kinh nghiệm công tác để nâng cao hiệu suất công tác.
 
Chị cũng đã tham mưu đề xuất nhiều ý kiến về phương pháp quản lý phương tiện vận tải hành khách, quản lý tài chính cho lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ-Quản lý bến xe khách. Bản thân chị luôn là một người vợ đảm, người mẹ hiền chăm lo cho con cái và gia đình. Nhờ đó, 2 con chị luôn đạt học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 12 và đạt học bổng khi vào học đại học. Trong nhiều năm, chị Nhung liên tục đạt nhiều thành tích xuất sắc, trong đó, năm 2014, chị vinh dự được Bộ GTVT tặng bằng khen.
Đẩy mạnh phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" Qua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu.
 
Nhờ thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do CĐ ngành GTVT nhiều chị em như chị Phan Thị Lệ Nhung đã phát huy được vai trò của mình trong công việc chuyên môn, cũng như trong gia đình và trở thành những gương điển hình tiêu biểu. Phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực, thúc đẩy chị em vượt qua khó khăn, phát huy tài năng, trí tuệ, đức tính cần cù, chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Nga, Phó Chủ tịch CĐ ngành GTVT tỉnh cho biết: Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, ngành GTVT đã thực hiện các phong trào thi đua lao động sáng tạo, qua đó đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ định hướng chung của phong trào do LĐLĐ tỉnh phát động, Ban nữ công đã tham mưu cho CĐ ngành chỉ đạo CĐ các cấp căn cứ vào tình hình thực tiễn cơ quan, đơn vị để cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn phù hợp. Để phong trào thực sự phát huy hiệu quả, Ban nữ công CĐ đã lồng ghép với phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
Các phong trào thi đua đã trở thành nguồn động lực thúc đẩy chị em vượt qua khó khăn, phát huy tài năng, trí tuệ của mình. Trong lĩnh vực chuyên môn, nhiều chị là công nhân đã không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, nỗ lực khắc phục khó khăn của đặc thù lao động ngoài trời, không quản thời gian, điều kiện thời tiết mưa lũ vẫn luôn bám cầu, bám đường, bảo đảm cho các tuyến đường thông suốt, an toàn. Tuy bận rộn với công việc xã hội, nhưng khi trở về mái ấm gia đình, các chị lại là người mẹ, người vợ đảm đang của gia đình. Bên cạnh những chị được sự giúp đỡ bố mẹ, cùng sự hỗ trợ của chồng trong cuộc sống thì vẫn còn không ít chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đau ốm dài ngày, chồng, con mắc bệnh hiểm nghèo, vượt lên số phận để tự khẳng định bản thân.  
 
Giỏi việc nước, đảm việc nhà là một phẩm chất cao đẹp mà đông đảo nữ CNVCLĐ đang ra sức phấn đấu thực hiện. Phong trào đã giúp các chị tự tin phát huy phẩm chất, năng lực của mình.
 
Bên cạnh việc thực hiện tốt vai trò chuyên môn và trách nhiệm với gia đình, nữ CNVCLĐ ngành GTVT cũng thực hiện tốt các hoạt động xã hội, hỗ trợ các nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn khác. Ban nữ công CĐ ngành đã phát động phong trào đóng góp xây dựng Quỹ “Vì phụ nữ nghèo ngành GTVT”, qua đó đã huy động được số tiền 20 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các chị cũng tích cực thực hiện phong trào Quỹ “Đoàn viên công đoàn nghèo”, “Nhóm hùn vốn tiết kiệm trong nữ công nhân lao động” nhằm giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống gia đình.
 
Sau 10 năm thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020, đã có 5 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc được CĐ ngành GTVN tặng giấy khen. Nhiều chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được UBND tỉnh, Bộ GTVT tặng bằng khen.
 
Đ.N
 

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202003/cong-doan-nganh-giao-thong-van-tai-tinh-day-manh-phong-trao-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-2175966/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm