6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Diện tích trồng dưa hấu vụ đông-xuân giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước

- Advertisement -
(Kinh tế) – Bên cạnh các loại cây trồng chủ lực, như: lúa, ngô, khoai, sắn, mía, lạc…, những năm trở lại đây, dưa hấu là một trong những loại cây trồng mang lại thu nhập khá cho người nông dân ở một số địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Diện tích trồng dưa hấu vụ đông-xuân giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm trướcNông dân xã Nam Trạch chăm sóc dưa hấu chính vụ.
Theo số liệu tổng hợp từ Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Bố Trạch, vụ đông-xuân năm nay, toàn huyện trồng được trên 800 ha dưa hấu, chủ yếu là giống dưa Hắc Mỹ Nhân. Đây là loại giống có thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng chịu hạn cao, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương. 
 
Các địa phương xuống giống với diện tích lớn, như: thị trấn Nông trường Việt Trung, xã Tây Trạch, Hòa Trạch, Lý Trạch, Nam Trạch, Phú Định… Nhiều địa phương khác cũng đã mạnh dạn chuyển đổi các diện tích đất kém hiệu quả sang trồng dưa.
 
Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn đang tích cực chăm sóc để bảo đảm cho cây dưa sinh trưởng, phát triển tốt, đạt năng suất, chất lượng cao.
Bình quân mỗi ha dưa, bà con nông dân đầu tư khoảng 40-45 triệu đồng tiền làm đất, giống, phân bón và công chăm sóc. Dự kiến từ cuối tháng 4 đến tháng 5, dưa hấu sẽ cho thu hoạch với năng suất dự ước đạt khoảng 200 tạ/ha; thu nhập 100-150 triệu đồng/ha.
 
Ông Nguyễn Trọng Tuyển, Trưởng phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Bố Trạch cho biết: Ngay từ đầu năm, huyện có dự báo về nguồn đầu ra năm nay khó khăn so với các năm trước do các đầu mối thu mua đề nghị truy xuất nguồn gốc. Trong khi đó, mặc dù tuân thủ các quy định về an toàn chất lượng trong sản xuất nhưng nông dân trên địa bàn chưa có đủ điều kiện để thực hiện. Vì vậy, diện tích trồng dưa hấu vụ đông-xuân năm nay giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. 
                                                                                                                            Hương Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202004/bo-trach-dien-tich-trong-dua-hau-vu-dong-xuan-giam-khoang-20-so-voi-cung-ky-nam-truoc-2176141/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm