7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Wilander: 'Djokovic mất nhiều nhất vì Covid-19'

- Advertisement -

Cựu tay vợt Mats Wilander cho rằng việc tennis ngưng lại vì đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều nhất đến đương kim số một thế giới Novak Djokovic.

“Djokovic chưa thua trận nào trong năm nay. Rõ ràng, virus đã ngắt hưng phấn của cậu ấy”, Wilander – người từng bảy lần vô địch Grand Slam – nói với L’Equipe. “Virus cũng gây thiệt thòi cho những tay vợt trẻ muốn cạnh tranh với Big Three. Tất nhiên họ có thể tranh thủ tập luyện, nhưng họ sẽ chỉ thực sự tiến bộ thông qua những trận đấu. Khi bạn trẻ, tập luyện không mang đến nhiều hứng thú cho bạn. Bạn không muốn dành bốn tiếng ra chỉ để đánh trái tay. Bạn muốn thi đấu”.

Trước khi các hoạt động tennis chuyên nghiệp tạm dừng vì Covid-19, Djokovic đã thắng liền 21 trận. Trong năm 2020, tay vợt số một thế giới vô địch ở cả ba giải đấu anh dự, gồm ATP Cup, Australia Mở rộng và ATP Dubai. Grand Slam sân cỏ Wimbledon bị hủy cũng đồng nghĩa Djokovic mất đi một cơ hội rút ngắn khoảng cách Grand Slam với Rafael Nadal và Federer. Năm ngoái, tay vợt Serbia vô địch Wimbledon sau khi hạ Federer 3-2 ở chung kết.  

Wilander: 'Djokovic mất nhiều nhất vì Covid-19'

Djokovic không giấu tham vọng giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử quần vợt nam. Ảnh: AP.

“Tôi nghĩ những người hưởng lợi nhiều nhất trong tình cảnh này là những người đang dưỡng thương kể từ sau Australia Mở rộng”, Wilander nói thêm. “Khi các giải đấu trở lại, tất cả cùng bắt đầu từ con số 0. Nhưng điều tệ hại là bạn không biết bao giờ tennis mới trở lại”.

Federer nằm trong số những nhân vật hưởng lợi mà Wilander nhắc đến. Sau khi bị Djokovic loại ở bán kết Australia Mở rộng 2020, “Tàu tốc hành” phẫu thuật đầu gối hồi tháng Hai. Anh dự định trở lại ở mùa sân cỏ vào tháng Sáu, nhưng kế hoạch phải thay đổi do Covid-19.   

- Advertisement -

Federer đang dẫn đầu về số Grand Slam trong lịch sử quần vợt nam với 20 danh hiệu. Nadal bám sát với 19 chức vô địch, còn Djokovic có 17. Cùng chung quan điểm với Wilander, cựu tay vợt Thierry Ascione cho rằng Federer không chịu thiệt nhiều bằng Nadal và Djokovic khi quần vợt bị ngưng lại.

“Tôi nghĩ Djokovic đã chuẩn bị tinh thần giành hai Grand Slam năm nay”, Ascione nói với Express hôm 5/4. “Nadal đã nghĩ sẵn về Roland Garros. Nhưng tình hình hiện tại không ủng hộ họ trong việc đi vào lịch sử về số Grand Slam. Mọi thứ có chút thay đổi khi Federer, Nadal và Djokovic gần như chắc chắn không được thi đấu trong năm nay”.

Nhân Đạt (theo Express)

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm