7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch

- Advertisement -

(Xã hội) – Nhằm chung tay, góp sức cùng cộng đồng xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều tập thể, cá nhân đóng trên địa bàn tỉnh đã tặng các sản phẩm y tế cho các cán bộ y tế, chiến sỹ chống dịch Covid-19. Những tấm lòng thơm thảo là nguồn động viên to lớn để các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch vững lòng đi qua gian khó.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây nhiều khó khăn cho đời sống người dân, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương, của tỉnh và địa phương, nhiều người dân phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchHội LHPN phường Hải Thành trao quà người dân ủng hộ cho BCH Quân sự TP. Đồng Hới.

Ông Nguyễn Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hải Thành cho biết: Nhiều người dân địa phương đã ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm để phòng, chống dịch. Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Vui (TDP 3) ủng hộ 1 tấn gạo và 70 kg tép khô, trị giá 23 triệu đồng; chị Võ Thị Sa (TDP 4) ủng hộ 50 lít nước mắm và 50 kg ruốc, trị giá 7 triệu đồng. Nhiều cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Đặc biệt trong số này có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cúc (97 tuổi) ủng hộ 500 nghìn đồng; cụ Nguyễn Nữu (93 tuổi, 71 tuổi Đảng) ủng hộ 1 triệu đồng. Mẹ Cúc và cụ Nữu đều đã già yếu nên nhờ các con mang tiền đến ủng hộ. Tổng trị giá tiền và nhu yếu phẩm do người dân đóng góp là gần 50 triệu đồng.

Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchNgười dân trao quà ủng hộ tại UBND phường Hải Thành.

Ủy ban MTTQVN phường Hải Thành và các tổ chức đoàn thể đã chuyển những món quà này đến Ủy ban MTTQVN thành phố và Ban chỉ huy Quân sự thành phố Đồng Hới; đồng thời, tiếp tục kêu gọi người dân chung tay và nhận được sự hưởng ứng tích cực.  

Ngọc Mai

* Sáng 7-4, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) đã đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tặng cho các y, bác sỹ, điều dưỡng của bệnh viện 800 chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn. 
Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch800 chai dung dịch được trao tận tay cho các y, bác sỹ bệnh viện.
Đây là sản phẩm tự tay các giáo viên, nhân viên Hệ thống giáo dục Chu Văn An pha chế theo công thức của tổ chức Y tế Thế giới WHO và đã được cơ quan chức năng cấp phép. Mỗi chai dung dịch sát khuẩn được thiết kế nhỏ gọn, có thể bỏ túi rất tiện lợi cho các y, bác sĩ trong quá trình làm việc.
Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchCác em học sinh gửi lời chúc đến các y bác sỹ.
Với thông điệp yêu thương “Chung tay đẩy lùi COVID-19, Việt Nam chắc chắn chiến thắng đại dịch”, trên mỗi chai dung dịch sát khuẩn được gắn kèm những lời chúc, những lời động viên của các em học sinh và phụ huynh nhằm cổ vũ tinh thần, động viên các y, bác sỹ vững vàng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.  

Diệu Hương

- Advertisement -

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Hội LHPN thành phố Đồng Hới đã quyên góp tiền, nhắn tin ủng hộ và hiện vật với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchĐại diện Hội LHPN thành phố Đồng Hới trao quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Bà Mai Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết, số tiền và hiện vật quyên góp gồm: 5.450 khẩu trang, 216 lọ sát khuẩn, 5 bộ áo bảo hộ, 2 máy đo thân nhiệt, 1,2 tấn cá ngừ, 1 tấn gạo, 70kg khuyếc, 50l nước mắm, 50 kg ruốc quết  và các vật dụng khác; tiền mặt 11,5 triệu đồng. Số tiền và quà này đã được gửi tặng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 996 (BCH Quân sự tỉnh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hoá), Trường đại học Quảng Bình, khu cách ly Mai Thuỷ (Lệ Thuỷ)…   

Bên cạnh việc quyên góp tiền và hiện vật, các cấp hội cơ sở đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nhắn tin ủng hộ, số tin nhắn ủng hộ là 1.587 tin, trị giá 32 triệu đồng. Thời gian tới, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục vận động chị em chung tay cùng các tổ chức đoàn thể và nhân dân phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

N. Mai

* Sáng 7-4, nữ công Cảng cá Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) đã trao ủng hộ cho BCH Quân sự TP. Đồng Hới 1,2 tấn cá ngừ với tổng trị giá trên 48 triệu đồng. 

Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchNữ công Cảng cá Nhật Lệ-Đồng Hới trao ủng hộ cho Ban vhỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới 1,2 tấn cá ngừ
Tại buổi tiếp nhận, đại diện lãnh đạo BCH Quân sự TP. Đồng Hới đã cảm ơn tấm lòng của chị em phụ nữ Cảng cá Nhật Lệ-Đồng Hới; đồng thời, khẳng định sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ số cá ủng hộ đến hỗ trợ cho các đơn vị ở tuyến đầu đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch bệnh.
Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchBCH Quân sự TP. Đồng Hới sẽ chuyển số cá ủng hộ đến các đơn vị ở tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Hành động của chị em đã nêu cao tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” và là nguồn động viên những cán bộ, chiến sỹ đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Đồng Hới.

N.L
 
* Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Tấn Phát Sport (TP. Đồng Hới) cũng đã trao tặng các thiết bị y tế chuyên dụng cho cán bộ, chiến sỹ thuộc BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
Những tấm lòng hướng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịchTấn Phát Sport trao tặng vật tư y tế cho BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Các thiết bị bao gồm: 100 bộ áo quần bảo hộ y tế chuyên dụng phục vụ khu cách ly, 100 mũ lưỡi trai có gắn tấm kính nhựa bảo vệ khuôn mặt, chống giọt bắn virus, che mắt mũi miệng và 500 khẩu trang vải kháng khuẩn, chống bụi tái sử dụng trong 30 lần.
 
Những món quà mang ý nghĩa tinh thần to lớn, góp phần động viên các chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch cùng vượt qua khó khăn, nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng.
 
D.H

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202004/nhung-tam-long-huong-ve-cac-luc-luong-tren-tuyen-dau-chong-dich-2176285/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm