6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bác sỹ hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

- Advertisement -
(Y tế) – Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một sản phụ sinh con trong tình trạng nguy kịch vì thiếu máu.
 
Trước đó, khoa Sản, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị N, 21 tuổi, ở xã Quảng Tiên, TX. Ba Đồn nhập viện để sinh con. Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán đây là một ca khá phức tạp, sinh con lần 2, rau tiền đạo bán trung tâm và vết mổ cũ dính bàng quang.
 
Để bảo đảm an toàn cho mẹ con sản phụ, các bác sỹ đã tiến hành gây mê hồi sức và phẫu thuật cấp cứu lấy thai, cắt tử cung… Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu nên các bác sỹ trong bệnh viện có cùng nhóm máu đã kịp thời hiến máu cứu sống sản phụ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ và em bé đã dần ổn định và đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.
 
Được biết, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình là một trong những đơn vị sớm thành lập ngân hàng máu sống, lấy lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt. Từ mô hình này đã phục vụ đắc lực cho hoạt động cấp cứu, điều trị, cứu sống rất nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch.
 
Nh.V
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm