6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cảm động tấm lòng những cô giáo mầm non Quảng Bình chung tay chống dịch

- Advertisement -

Cùng chung tay cả nước chống dịch Covid – 19, những giáo viên mầm non của tỉnh Quảng Bình đã không quản ngại khó khăn quyên góp hỗ trợ và góp sức mình trong những hoạt động thiện giúp ích cho xã hội trong thời gian qua.

Cảm động tấm lòng những cô giáo mầm non Quảng Bình chung tay chống dịchCác cô giáo mầm non đang chăm sóc vườn rau của Bé trong thời gian học sinh nghỉ học.

Những bó rau nghĩa tình

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra, mặc dù các em học sinh được nghỉ học nhưng đối với giáo viên mầm non hàng ngày phải đến trường dọn dẹp vệ sinh, chăm vườn rau khuôn viên nhà trường. Những cô giáo ấy vẫn hàng ngày vẫn lao động miệt mài chỉ mong sao sớm hết dịch bệnh để các cháu được đến trường, được vui vầy bên những đứa trẻ thơ trong một môi trường an toàn sạch sẻ nhất.

Không dừng lại ở những việc làm đó, khi tỉnh Quảng Bình có những khu cách ly tập trung dành cho các kiều bào, người lao động từ Thái Lan, Lào… trở về, các giáo viên Mầm non trong toàn tỉnh đã quyên góp, hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cần thiết cho bữa ăn hàng ngày tại các khu cách ly này. Dù đó là những món quà nhỏ như mớ rau, quả bầu, quả bí, trứng … do các cô tăng gia sản xuất.

Cảm động tấm lòng những cô giáo mầm non Quảng Bình chung tay chống dịch

Các giáo viên của Trường mầm non Sơ Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình) mang nhu yếu phẩm tặng cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cha Lo (Minh Hoá – Quảng Bình).

Thượng tá Phan Thanh Bổng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo không khỏi xúc động trước tình cảm của cán bộ, giáo viên Trường mầm non Sơn Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình) khi các cô giáo lặn lội quãng đường hơn 120km đèo dốc, mưa gió để mang những nhu yếu phẩm cần thiết lên biên giới để tặng cho những người lính canh giữ ở các chốt kiểm soát dịch ở các tuyến đường mòn ven biên giới.

- Advertisement -

Thực sự anh em Biên phòng chúng tôi không biết nói gì để cảm ơn tấm lòng của các cô giáo Trường mầm non Sơn Trạch, tình cảm và sự chia sẻ lúc này đối với cán bộ chiến sỹ thật đáng trân trọng.

Chúng tôi, những người lính biên phòng sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ biên giới, và phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị để ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19 ngày từ tuyến biên giới để góp chút sức mình vào công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung… Thượng tá Bổng tâm sự.

Nhường cơm sẻ áo cùng nhân viên

Không chỉ việc hỗ trợ đối với các điểm cách ly, những người lính làm ở tuyến đầu chống dịch mà các giáo viên mầm non chia sẻ cùng với đồng nghiệp, nhân viên của mình ở các trường bằng chính đồng lương ít ỏi của họ.

Cảm động tấm lòng những cô giáo mầm non Quảng Bình chung tay chống dịch

Giáo viên mầm non tham gia chế biến thức ăn cho các điểm cách ly tại huyện Tuyên Hoá – Quảng Bình.

Các giáo viên của Trường mầm non Quảng Minh (TX. Ba Đồn – Quảng Bình) đã chia sẻ cùng những nhân viên nấu ăn của nhà trường. Những nhân viên hợp đồng được chính quyền TX. Ba Đồn hỗ trợ một phần kinh phí đóng bảo hiểm, phần còn lại và lương được nhà trường trích kinh phí từ nguồn thu học phí theo quy định của nhà nước.

Trong những ngày nghỉ làm do dịch bệnh, các giáo viên nhà trường đã quyên góp tuỳ tâm và điều kiện của giáo viên để giúp các nhân viên có lương động viên họ vượt qua thời gian nghỉ học của học sinh.

- Advertisement -

Cô giáo Hoàng Thị Hạnh (Sn 1981) có thâm niên 9 năm làm cô nuôi của nhà trường từ những ngày còn khó khăn cho đến bây giờ. Với đồng lương ít ỏi khi mỗi tháng được khoảng hơn 3 triệu nhưng cô Hạnh vẫn luôn đặt công việc lên hàng đầu.

Những ngày nghỉ dịch bệnh, mặc dù nhà trường không yêu cầu nhưng những cô nuôi vẫn đến trường làm công việc dọn dẹp vệ sinh trường lớp, bếp ăn như những cán bộ giáo viên khác.

“Ở nhà không đi làm, nhớ trường nhớ lớp và chúng em tự nguyện đến để hỗ trợ cùng các cô giáo khác để làm công tác dọn dẹp, mong sao khi các cháu học sinh trở lại trường thì sẽ đảm bảo an toàn về vệ sinh và có những khoảng không gian mới mẻ hơn để các cháu khám phá”… – cô Hạnh tâm sự.

Cảm động tấm lòng những cô giáo mầm non Quảng Bình chung tay chống dịch

Nhân viên nấu ăn đang dọn dẹp sắp xếp lại dụng cụ phục vụ bữa ăn cho học sinh mầm non.

Bà Phan Thị Mai, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Minh chia sẻ: Toàn trường có 8 cô nuôi, khi nghỉ làm việc do dịch bệnh các cô không có lương, nhà trường và TX Ba Đồn chỉ có thể hỗ trợ phần đóng tiền bảo hiểm cho các cô nuôi hàng tháng.

Xét điều kiện khó khăn, hội đồng sư phạm nhà trường đã thống nhất quyên góp để hỗ trợ thêm cho các cô giáo mỗi tháng khoảng 500 ngàn để động viên các nhân viên nấu ăn cua trường…

Trong thời gian qua, hình ảnh những cô giáo mầm non vẫn không quản ngại nắng mưa đến trường làm công tác vệ sinh, chăm sóc vườn cây, thậm chí trở thành những người thợ xây làm các công trình sân chơi để chuẩn bị cho ngày đón các cháu trở lại trường là hình ảnh ấn tượng đối với tất cả mọi người.

Những người giáo viên ấy còn sẵn sàng xung phong lên “tuyến đầu”, chung tay cùng các anh bộ đội phục vụ các điểm cách ly là việc làm tuy bình dị nhưng thật đáng quý, đang trân trọng của các giáo viên mầm non tỉnh Quảng Bình.

Chung tay cùng các đơn vị chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh Quảng Bình, ngành Giáo dục Mầm non Quảng Bình đã quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm, tiền mặt và phục vụ tại các điểm cách ly có giá trị trên 550 triệu đồng. Các trường cũng đã chủ động quyên góp tiền để ủng hộ cho các nhân viên, lao động hợp đồng một khoản tiền hỗ trợ trong những ngày học sinh nghỉ học…Đặng Thị Hồng Ân, Trưởng phòng GDMN Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

Vĩnh Quý

Nguồn tin:  Báo Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc: https://giaoducthoidai.vn/cam-dong-tam-long-nhung-co-giao-mam-non-20200413173156376.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm