7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình đề xuất cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần

- Advertisement -

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 14-4, toàn tỉnh đã có 2.585 người hoàn thành nhiệm vụ cách ly y tế tập trung. Đây là các trường hợp trở về từ các nước có dịch, có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19 và những người từng đi khám, điều trị, thăm nuôi người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Quảng Bình đề xuất cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuầnTất cả các công dân đều được cán bộ y tế hướng dẫn biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành nhiệm vụ cách ly y tế

Tổng số hiện đang thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh là 409 người, trong đó đông nhất là các huyện: Minh Hóa (106 người), Tuyên Hóa (100 người) và Bố Trạch (84 người)…

Toàn tỉnh đã tiến hành lấy 2.105 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 1.717 mẫu âm tính, 359 mẫu đang chờ kết quả.

Quảng Bình đề xuất cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuầnCác cơ quan chức năng luôn tổ chức tốt việc tiễn công dân về địa phương khi hoàn thành nhiệm vụ cách ly y tế.

Hiện tại, ngành Y tế và các đơn vị liên quan đang tập trung rà soát những người có đến chợ hoa Mê Linh (Hà Nội) từ ngày 20-3 đến nay, vận động người dân khai báo y tế để tổ chức cách ly tập trung và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% trường hợp. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 thêm ít nhất 1 tuần.

Nh.V

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm