7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Chính thức triển khai hệ thống realtime PCR xét nghiệm COVID-19

- Advertisement -

Sáng 15/4, Sở Y tế Quảng Bình tổ chức công bố đưa hệ thống máy realtime PCR xét nghiệm COVID-19 đi vào hoạt động chính thức để giúp tỉnh chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, cuối tháng 3 tỉnh Quảng Bình được Bộ Y tế hỗ trợ thiết bị xét nghiệm COVID-19 nhưng công suất rất thấp và thiếu các vật tư đi kèm. Do các vật tư phục vụ xét nghiệm khan hiếm trên thị trường nên máy không hoạt động được.

Trước tình hình cấp bách đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách địa phương để mua hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, với công suất 100-150 mẫu/ngày. Từ ngày 11/4, hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình tiến hành chạy thử, kết quả xét nghiệm từ hệ thống này cũng được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để đối chiếu. Kết quả đã có 128 mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang phúc tra đều có kết quả trùng khớp.

Quảng Bình: Chính thức triển khai hệ thống realtime PCR xét nghiệm COVID-19Hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm COVID-19 đi vào hoạt động

Theo Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, bắt đầu từ hôm nay, hệ máy xét nghiệm COVID-19 tại Quảng Bình đi vào hoạt động chính thức. Viện Pasteur Nha Trang sẽ cử nhóm công tác đến kiểm tra cơ sở vật chất và hoạt động cũng như kết quả xét nghiệm để báo cáo Bộ Y tế cho phép Quảng Bình chủ động xét nghiệm COVID-19 tại địa phương.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, việc đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR sẽ giúp Quảng Bình chủ động hơn trong theo dõi, giám sát sức khỏe của các trường hợp cách ly y tế, thay vì phải chờ kết quả xét nghiệm từ hai đến ba ngày do phải gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện TƯ Huế như trước đây. Đến trưa 15/4, tỉnh Quảng Bình chưa có người mắc COVID-19.

Gia Thiên

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

Link bài gốc: https://suckhoedoisong.vn/quang-binh-trien-khai-he-thong-realtime-pcr-xet-nghiem-covid-19-n172368.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm