6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Saudi Arabia tăng cường biện pháp đối phó với tác động của Covid-19

- Advertisement -

Các biện pháp mà chính phủ nước này sẽ triển khai được cho là sẽ quyết liệt hơn và chấp nhận “mất mát” nhiều hơn.

Để khắc phục các tác động do đại dịch Covid-19 gây ra, chính phủ của Saudi Arabia cho biết, sẽ tiến hành các biện pháp quyết liệt hơn nữa nhằm hỗ trợ nền kinh tế đất nước.

Saudi Arabia tăng cường biện pháp đối phó với tác động của Covid-19
Người dân Saudi Arabi ngồi cách xa 2m trong 1 sự kiện. Ảnh: Reuters.

Phát biểu với báo giới, Bộ Trưởng Tài chính của Saudi Arabia Mohammed al-Jadaan cho biết, nước này sẽ triển khai tất cả các biện pháp có thể để đối phó với tác động của đại dịch Covid-19, kể cả việc cắt giảm mạnh trong chi tiêu ngân sách. Các biện pháp mà chính phủ nước này sẽ triển khai được cho là sẽ quyết liệt hơn và chấp nhận “mất mát” nhiều hơn.

Là một quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, Saudi Arabia đã phải gánh chịu tác động lớn khi giá dầu lao dốc ở mức thấp nhất trong 2 thập kỉ qua trong bối cảnh các biện pháp mà chính phủ nước này áp dụng nhằm chống dịch Covid-19 đã hạn chế nhịp độ và quy mô của chương trình cải cách kinh tế Do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng.

Trong tháng 3/2020, dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương Saudi Arabia đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 20 năm qua, chạm mức thấp kỷ lục kể từ năm 2011. Saudi Arabia cũng đã rơi vào tình trạng thâm hụt ngân sách 9 tỷ USD trong quý 1 năm nay khi doanh thu từ dầu mỏ sụp đổ./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm