7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ca tử vong thấp nhất từ khi phong toả, 4 triệu người Italy trở lại làm việc

- Advertisement -

VOV.VN -Theo quyết định do chính phủ Italy đưa ra tuần trước, từ ngày 4/5, một loạt các biện pháp hạn chế trong thời gian phong toả sẽ được gỡ bỏ.

Đất nước Italy ngày hôm nay, 4/5, chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19 với việc gỡ bỏ một loạt các biện pháp phong toả trong bối cảnh tổn thất nhân mạng vì Covid-19 tại nước này xuống thấp nhất sau hơn 9 tuần phong toả.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 4/5, một phần cuộc sống tại Italy sẽ trở lại bình thường. Theo quyết định do chính phủ Italy đưa ra tuần trước, từ ngày 4/5, một loạt các biện pháp hạn chế trong thời gian phong toả sẽ được gỡ bỏ.

Ca tử vong thấp nhất từ khi phong toả, 4 triệu người Italy trở lại làm việc
Người Italy được phép tự do ra đường từ ngày hôm nay (4/5). Ảnh La Stampa.

Hơn 4 triệu lao động Italy sẽ quay trở lại làm việc tại một số nhà máy, công trường xây dựng. Người dân được tự do ra khỏi nhà. Các công viên được mở cửa trở lại để người dân đi dạo và tập luyện thể thao. Đặc biệt, sau gần 9 tuần thực hiện một trong những lệnh phong toả khắc nghiệt nhất châu Âu, người dân Italia có quyền đến thăm gia đình người thân.

Việc Italy nới lỏng các biện pháp phong toả diễn ra trong bối cảnh nước này tiếp tục ghi nhận các diễn biến tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19. Trong ngày 3/5, Italy ghi nhận 174 bệnh nhân thiệt mạng vì Covid-19, con số thấp nhất kể từ khi tiến hành phong toả toàn bộ đất nước hôm 10/03.

Tuy nhiên, tất cả việc nới lỏng phải đi kèm điều kiện đeo khẩu trang bắt buộc trong không gian kín và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Ngoài ra, người dân Italia vẫn chưa được phép di chuyển ra khỏi vùng mà mình đang sinh sống.

Trả lời phỏng vấn trên tờ báo La Stampa ngày 3/5, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte kêu gọi toàn bộ người dân Italia thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân và tuân thủ tối đa các biện pháp giữ an toàn nơi công cộng. Ông Conte cảnh báo, việc Italy bước vào giai đoạn 2 không đồng nghĩa với việc mọi việc đã chấm dứt vì đây chỉ là giai đoạn mà người dân Italia chấp nhận sống chung với virus và nguy cơ đại dịch tái bùng phát vẫn là rất lớn.

- Advertisement -

Để chuẩn bị cho giai đoạn sống chung với dịch, Thủ tướng Italy, Giuseppe Conte cho biết chính phủ nước này sẽ gửi 5 triệu bộ kit xét nghiệm cho các vùng trong 2 tháng tới để truy tìm những ai nhiễm bệnh. Ngoài ra, Italia cũng sẽ thực hiện 150 ngàn xét nghiệm huyết học để tìm hiểu xem đã có bao nhiêu công dân Italia đã có kháng thể với virus Sars-CoV-2.

Ca tử vong thấp nhất từ khi phong toả, 4 triệu người Italy trở lại làm việc

Lần đầu tiên Italy ghi nhận số bệnh nhân điều trị Covid-19 giảm

Sau 2 tháng chiến đấu với đại dịch Covid-19, Italy lần đầu tiên ghi nhận số bệnh nhân đang phải điều trị Covid-19 giảm so với ngày trước đó.

Tương tự Italy, đất nước Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào giai đoạn nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế. Từ cuối tuần qua, toàn bộ người dân Tây Ban Nha đã được phép tự do ra ngoài đường tập thể dục cũng như đi thăm người thân. Từ đầu tuần này, Tây Ban Nha cũng cho mở cửa lại nhiều hoạt động kinh tế, khi diễn biến Covid-19 đang suy giảm rõ rệt.

Trong ngày 3/5, Tây Ban Nha chỉ có thêm 164 bệnh nhân thiệt mạng và 838 ca nhiễm mới Covid-19, các con số thấp nhất kể từ ngày 18/3. Tây Ban Nha dự tính đến cuối tháng 6, toàn bộ đất nước này sẽ trở lại cuộc sống bình thường./.

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm