5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Châu Âu hy vọng Mỹ tham gia nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19

- Advertisement -

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi và bày tỏ hy vọng Mỹ tham gia nỗ lực toàn cầu nhằm tài trợ cho nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19.

Lời kêu gọi của bà Ursula von der Leyen được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang cấp kinh phí cho nghiên cứu và phát triển vaccine ở trong nước để giải quyết đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đại diện Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã không tham dự phiên họp trực tuyến ra mắt Sáng kiến toàn cầu của Liên minh châu Âu (EU) nhằm gây quỹ trị giá hơn 8 tỷ USD cho phát triển vaccine ngừa Covid-19.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CNN, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Mỹ đang làm rất nhiều việc trong nước và thực tế đã nhận được thông báo về sáng kiến toàn cầu của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng bằng cách này hay cách khác Mỹ sẽ quyết định tham gia. Những nhà khoa học và nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ đang hưởng ứng lời kêu gọi hành động của chúng tôi và tôi rất vui vì điều đó. Chúng tôi đã mời cả thế giới và tôi nghĩ rằng cả thế giới đang tham gia sáng kiến đó”.

Châu Âu hy vọng Mỹ tham gia nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19
Bà Ursula von der Leyen. (Ảnh: AP)

Sáng kiến gây quỹ toàn cầu của EU hiện còn thiếu khoảng 100 triệu USD so với mục tiêu đặt ra. Các nước trên thế giới, các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, bao gồm cả Quỹ Bill và Melinda Gates đã cam kết đóng góp cho quỹ của EU.

Cùng ngày, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng lên tiếng bảo vệ sự vắng mặt của Mỹ trong hoạt động gây quỹ của EU, cho rằng Washington đã hỗ trợ cho nhiều tổ chức và các chương trình mà Sáng kiến của EU đang tìm cách thúc đẩy./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm