6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khối Visegrad cam kết tài trợ 3 triệu euro cho nghiên cứu vaccine Covid-19

- Advertisement -

Thủ tướng Ba Lan cho rằng đây sẽ là một bước đi có ý nghĩa lớn trong một mục tiêu chung của Liên minh châu Âu trước đại dịch Covid-19.

Hôm 4/5 các nước trong khối Visegrad (V4) bao gồm Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia, đã cam kết hỗ trợ 3 triệu euro để đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu sản xuất vaccine ngừa Covid-19.

Khối Visegrad cam kết tài trợ 3 triệu euro cho nghiên cứu vaccine Covid-19
(Ảnh minh họa: TheFirstNew)

Đây là thông tin được Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki công bố trong ngày 4/5 trong một hội nghị trực tuyến với các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức từ thiện nhằm gây quỹ hỗ trợ trị giá 7,5 tỷ euro cho hoạt động nghiên cứn, thử nghiệm vaccine và tiến tới là điều trị và phòng ngừa dịch Covid-19.

Ông cho rằng đây sẽ là một bước đi có ý nghĩa lớn trong một mục tiêu chung của Liên minh châu Âu trước đại dịch Covid-19 đồng thời tạo một nền tảng cho sự hợp tác giữa các quốc gia trong Liên minh châu Âu về những vấn đề xảy ra tương tự như hiện nay. Ông cũng thay mặt cho các nước V4 cam kết ủng hộ 3 triệu euro cho quỹ này để đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu và sản xuất ra vắc xin chống Covid-19.

Hội nghị gây quỹ này được tổ chức theo sáng kiến của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen. Dự kiến, có khoảng 40 nước trên thế giới, cùng với Liên hợp quốc và các tổ chức từ thiện trong đó có Quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

Tại cuộc họp, các nhà tài trợ hàng đầu cam kết ủng hộ cho quỹ hoạt động này bao gồm Liên minh châu Âu (EU) với 1 tỷ euro, Đức (525 triệu euro), Pháp (500 triệu euro) và Tây Ban Nha (125 triệu EUR)./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm