6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP Hồ Chí Minh tổ chức lại tiêm chủng sau 1 tháng tạm ngưng vì COVID-19

- Advertisement -

TP Hồ Chí Minh tổ chức lại tiêm chủng sau 1 tháng tạm ngưng vì COVID-19Trẻ tiêm vắc xin Pentaxim tại Trung tâm y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN

Theo Sở Y tế Thành phố, nhằm bảo vệ các thành quả trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, Sở Y tế đề nghị các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Y tế quận, huyện; Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế; Phòng Y tế quận, huyện; Các cơ sở y tế trực thuộc bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố; các cơ sở tiêm chủng tư nhân tổ chức lại công tác tiêm chủng nhưng phải đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, các cơ sở tiêm chủng hoạt động trở lại phải lập kế hoạch tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người; tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng đảm bảo không quá 20 người trong cùng một thời điểm tại một khu vực tiêm chủng và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Các khu vực chờ trước tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn. Các cơ sở bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn để người đến tiêm chủng có thể sử dụng. 

Cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nghi mắc COVID-19, không đến buổi tiêm chủng. 

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm bù đầy đủ cho các đối tượng sau thời gian tạm ngưng, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và an toàn tiêm chủng; tham mưu cho Sở ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực tiêm chủng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Riêng đối với các cơ sở tiêm chủng tư nhân trên địa bàn, Sở Y tế giao Phòng Y tế quận, huyện tăng cường kiểm tra giám sát việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVD-19 tại các cơ sở tiêm chủng trên.

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm