5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Brazil và Mexico ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục

- Advertisement -

Bất chấp số ca mắc Covid-19 gần đây tăng cao kỷ lục, 2 ổ dịch lớn nhất Mỹ Latin là Brazil và Mexico vẫn quyết định mở cửa nền kinh tế.

Là quốc gia bị dịch bệnh tấn công nặng nề nhất ở khu vực Mỹ Latin, hôm 14/5, Brazil ghi nhận kỷ lục 13.944 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 202.918 và đã có 13.933 ca tử vong kể từ khi dịch bùng phát.

Brazil và Mexico ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục
Bất chấp số ca mắc Covid-19 gần đây tăng cao kỷ lục, 2 ổ dịch lớn nhất Mỹ Latinh là Brazil và Mexico vẫn quyết định mở cửa nền kinh tế. Ảnh: Reuters

Mexico cũng ghi nhận 2.409 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc lên 42.595, đứng thứ hai ở Mỹ Latin về số ca mắc và số ca tử vong. Chính phủ Mexico cho biết dù đang ở đỉnh dịch nhưng nước này đang chuẩn bị nới lỏng các hạn chế và mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực ô tô và các nhà máy gần biên giới với Mỹ nhằm hỗ trợ chuỗi cung ứng vốn rất thiết yếu cho các công ty sản xuất của Mỹ.

Brazil cũng có những nỗ lực tương tự nhằm mở cửa nền kinh tế. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro kêu gọi các lãnh đạo doanh nghiệp chuẩn bị cho lệnh dỡ bỏ phong tỏa ở trung tâm tài chính Sao Paulo. 

Là hai nước bị dịch tấn công mạnh nhất ở khu vực, nhưng cả Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống Mexico Lopez Obrador thường xuyên đi ngược lại các nghiên cứu khoa học kể từ khi dịch bùng phát, đầu tiên là hạ thấp mối đe dọa của virus và gần đây là tập trung tái mở cửa nền kinh tế, bất chấp số ca mắc tăng mạnh./.

Trần Nga/VOV1 (biên dịch)

Theo: Reuters

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm