5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dịch Covid-19 giảm, Pháp dự tính tổ chức vòng 2 bầu cử địa phương

- Advertisement -

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có chiều hướng tích cực, Chính phủ Pháp có khả năng sẽ tổ chức bầu cử địa phương vòng 2 vào cuối tháng 6 tới.

Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng tích cực, Chính phủ Pháp đang tính phương án tổ chức vòng 2 cuộc bầu cử địa phương vào ngày 28 tháng 6 tới. Tuy nhiên, Chính phủ Pháp sẽ chờ kết quả tư vấn của Hội đồng khoa học thông qua báo cáo mà đơn vị này sẽ công bố vào thứ Hai tuần sau.

Vòng 1 cuộc bầu cử địa phương tại Pháp hôm 15/3. Anh: Le Monde

Theo dự kiến ban đầu, vòng 2 cuộc bầu cử địa phương tại Pháp phải được tổ chức ngày 22 tháng 3, tức 1 tuần sau vòng 1. Vì tình hình dịch bệnh bùng nổ, nước Pháp buộc phải lùi thời hạn đến cuối tháng 6. Cách đây không lâu, Chính phủ Pháp thậm chí còn tính phương án tổ chức lại các cuộc bầu cử vòng 1 và vòng 2 tại khoảng 4000 địa phương vào tháng 9 và tháng 10.

Để có thể diễn ra vào thời điểm cuối tháng 6, cuộc bầu của địa phương vòng 2 này phải không bị Hội đồng khoa học phản đối và được đánh giá là không gây nguy hiểm đến tình hình sức khỏe của người dân Pháp, tức không khiến dịch bệnh lây lan nhanh hơn.

Trên thực tế, tình hình có vẻ khả quan. Theo một nghiên cứu mới được các nhà dịch tễ hoặc và các nhà thống kê công bố, cuộc bầu cử địa phương vòng 1 (diễn ra ngày 15/3) không tác động nhiều đến tình hình dịch bệnh, không khiến virus lây lan mạnh hơn.

Ngày 15/5, nước Pháp ghi nhận thêm 104 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong từ ngày 01/3 đến nay lên 27.529 người. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh, xét về tổng thể tiếp tục được cải thiện từ nhiều tuần qua. Số bệnh nhân nhập viện điều trị Sars-CoV-2 tiếp tục giảm, còn dưới 20.000 người, trong đó hơn 2.200 ca bệnh nặng, cần hồi sức cấp cứu./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm