6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Vào rừng lấy mật, một người bị ong rừng đốt nguy kịch

- Advertisement -

Chiều 18-5, Trạm quân dân y kế hợp Bãi Dinh (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống 1 bệnh nhân bị ong đốt nguy kịch ngay trong rừng.

Minh Hóa: Vào rừng lấy mật, một người bị ong rừng đốt nguy kịchBệnh nhân Đàm Thanh Ba được cấp cứu kịp thời, đã vượt qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin, nạn nhân là anh Đàm Thanh Ba (SN 1993, tạm trú ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa). Khoảng 12 giờ cùng ngày, anh Ba cùng bố vợ là ông Đinh Ngọc Biu vào rừng lấy mật ong, do bất cẩn đã bị đàn ong vây đốt, bị sốc phản vệ, huyết áp tụt dẫn đến bất tỉnh, đồng tử giãn và có dấu hiệu ngưng thở. 

Nhận được điện thoại của ông Biu, y sỹ quân y Hoàng Thế Minh (Trạm quân dân y kết hợp Bãi Dinh) đã băng rừng vào tận hiện trường cách trạm hơn 30 phút đi bộ để cấp cứu cho nạn nhân. Nhờ được cấp cứu kịp thời, anh Ba đã vượt qua cơn nguy kịch và được đưa về trạm để tiếp tục điều trị.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Ba đã cơ bản ổn định và đang được theo dõi tích cực, đề phòng các biến chứng suy thận, suy gan…

Phan Phương

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm