6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kết thúc giai đoạn 1 chống Covid-19, Đức gỡ hàng loạt biện pháp phong toả

- Advertisement -

Thủ tướng Đức Merkel thông báo nước này đã kết thúc giai đoạn 1 chống Covid-19 thành công, có thể gỡ bỏ hàng loạt các biện pháp hạn chế trước đây.

Trong ngày 6/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 16 bang tại Đức và kết luận nước Đức đã kết thúc giai đoạn 1 của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 thành công, khi hạn chế được sự lây lan của virus, bảo vệ được nhiều sinh mạng và giữ cho hệ thống y tế đứng vững trước nhiều áp lực.

Thủ tướng Đức vì thế quyết định gỡ bỏ thêm nhiều biện pháp hạn chế được duy trì trong nhiều tuần qua. Cụ thể, trong những ngày tới, tất cả mọi cửa hàng tại Đức đều được mở lại, bất kể diện tích. Các trường học sẽ được mở lại từng bước một, tuỳ theo từng vùng. Các hoạt động khác như sinh hoạt tôn giáo, tập luyện thể thao ngoài trời, biểu tình hợp pháp… cũng được nối lại với các điều kiện hạn chế về số lượng và phải giữ khoảng cách.

Kết thúc giai đoạn 1 chống Covid-19, Đức gỡ hàng loạt biện pháp phong toả
Cuộc sống tại Đức dần trở lại bình thường. Ảnh: DW

Công dân Đức cũng sẽ được phép gặp gỡ thành viên các gia đình khác tại nơi công cộng. Ngoài ra, một trong những quyết định đáng chú ý nhất đó là giải vô địch bóng đá quốc gia Đức – Bundesliga sẽ được phép thi đấu trở lại từ giữa tháng 5, nhưng không được phép có khán giả.

Chính phủ của bà Merkel cũng tuyên bố trao quyền lực nhiều hơn cho chính quyền mỗi bang để các bang tự quyết định các biện pháp chi tiết phù hợp với tình hình tại địa phương.

Tuy nhiên, bà Angela Merkel cảnh báo, dù đã qua giai đoạn 1 thành công nhưng nước Đức vẫn còn cả một cuộc chiến dài trước mắt nên mọi biện pháp an toàn đều phải được duy trì, ít nhất là đến ngày 5/6.

“Chúng tôi đã giành rất nhiều thời gian thảo luận về việc những quy định nào cần phải được tiếp tục duy trì. Ý kiến rất rõ ràng và không mất nhiều tranh luận đó là cần phải tiếp tục giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m và phải đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt trong các cửa hàng và các phương tiện giao thông công cộng”, bà Merkel nói.

- Advertisement -

Để chuẩn bị cho tình huống dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng thông báo kế hoạch “phanh khẩn cấp”, theo đó các biện pháp giãn cách xã hội sẽ ngay lập tức được áp dụng lại tại vùng nào ghi nhận tỷ lệ hơn 50 ca mắc Covid-19/trên 100.000 dân trong 7 ngày liên tiếp.

Theo con số do Viện Robert Koch đưa ra, tính đến hết ngày 6/5 nước Đức đã có  6996 ca tử vong và gần 165.000 ca mắc Covid-19. Đáng lưu ý là hệ số lây nhiễm (R) của virus SARS-CoV-2 tại Đức đã tiếp tục giảm xuống mức khoảng 0,7 sau khi tăng lên trong tuần trước./.

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm