5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Anh muốn khởi động lại nền kinh tế một cách “từ từ và thận trọng”

- Advertisement -

Thủ tướng Anh Boris Johnson chuẩn bị công bố chi tiết kế hoạch dỡ bỏ phong tỏa, một số biện pháp nới lỏng dự kiến sẽ được thực hiện ngay tuần tới.

Đã gần 7 tuần kể từ khi Thủ tướng Boris Johnson yêu cầu người dân Anh ở nhà để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS CoV-2 gây dịch viêm phổi cấp Covid-19, đồng thời đóng cửa nền kinh tế nước này.

Để mở cửa lại nền kinh tế, theo Bộ trưởng Nhà ở Robert Jenrick, tất cả người dân Anh đều muốn một thông điệp rộng hơn để có thể khởi động một cách từ từ và thận trọng nền kinh tế, cũng như đất nước.

Anh muốn khởi động lại nền kinh tế một cách “từ từ và thận trọng”
Anh muốn khởi động lại nền kinh tế một cách “từ từ và thận trọng”. (Ảnh: Getty)

“Mọi thứ sẽ diễn ra một cách minh bạch và mọi người có thể thấy nước Anh đang ở đâu trong cuộc chiến chống Covid-19. Vào thời điểm hiện nay, tôi nghĩ là đất nước đang ở mức 4 trên thang cảnh báo nguy cơ 5 mức, mức 5 là mức đáng lo ngại nhất và cần phải nhanh chóng đưa xuống mức 3. Ở mỗi giai đoạn, chính phủ sẽ phải có các bước đi để mở cửa và tái khởi động nền kinh tế và cuộc sống một cách phù hợp” – ông Robert Jenrick nói.

Nới lỏng hay duy trì phong tỏa là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất hiện nay tại Anh khi nước này vừa vượt Italia trở thành quốc gia có số người tử vong cao nhất do Covid-19 tại châu Âu. Với hơn 31.500 ca tử vong do Covid-19, Anh hiện chỉ đứng sau Mỹ về số ca tử vong trên thế giới./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm