9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tín hiệu vui từ bãi tắm Nhật Lệ sau dịch Covid-19

- Advertisement -

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong thời gian qua tuy các bãi tắm biển trong địa bàn tỉnh ta tạm dừng đón khách nhưng tại Đồng Hới, các bộ phận trực thuộc Ban Quản lý các bãi tắm thành phố vẫn thường xuyên hoạt động, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Tín hiệu vui từ bãi tắm Nhật Lệ sau dịch Covid-19

Bên cạnh đội vệ sinh môi trường tích cực bám địa bàn ngày ngày quét dọn thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh thì Đội cứu hộ cứu nạn cũng được kiện toàn tổ chức lại. Và từ 01/4 Đội đã triển khai nhiệm vụ chuyên môn sẵn sàng đón khách về tắm mát nghỉ dưỡng khi điều kiện cho phép. Cụ thể trong tháng 4 toàn Đội đã khẩn trương bảo dưỡng vỏ, máy, thiết bị ca nô cứu hộ, kiểm tra, sửa chữa làm mới bổ sung hệ thống phao cờ, loa máy, bộ đàm và các điểm cấp nước miễn phí. Tính đến chiều 28/4 Đội đã hoàn thành xong các phần việc quan trọng như: hạ thủy, chạy thử ca nô về bến tập kết, khảo sát đo sâu cả 2 bãi tắm Nhật Lệ 1 + 2, thả 12 phao cờ đỏ giới hạn phạm vi tắm an toàn và 4 phao cờ đen cảnh báo hố nước xoáy sâu nguy hiểm, cắm một số biển báo nguy khu vực có đá ngầm không an toàn tắm biển, đặt lại các ghế ngồi quan sát ngay trên bờ sóng. Đồng thời Đội cũng đã phân công nhiệm vụ, vị trí làm việc cho các thành viên gồm: 01 trực chỉ huy, 01 lái ca nô, 05 người trực ban tại 2 bãi tắm. Tuy đã phân công phân nhiệm nhưng mọi người cần phải sẵn sàng trợ giúp nhau khi có lệnh điều động để cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn cho người tắm biển.

Ông Phạm Thanh Nhật – Đội trưởng Đội cứu hộ bãi tắm biển Nhật Lệ chia sẻ: Khi chúng tôi vừa hoàn thành công tác chuẩn bị thì cũng vừa lúc nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Trong 4 ngày nghỉ đó, bình quân mỗi ngày có 6 – 7 trăm người tắm biển mà đa số là khách ngoài tỉnh. Mấy ngày gần đây tuy khách du lịch ít nhưng do tiết trời nắng nóng nên rất đông người dân Đồng Hới đã cùng nhau về tắm biển, bình quân mỗi ngày trên 800 người. Chúng tôi rất vui khi được đón tiếp, phục vụ và đảm bảo an toàn cho bà con.

Mùa hè đã tới tuy dịch Covid còn ảnh hưởng tới ngành du lịch nhưng với tình yêu biển rất đông người dân trong ngoài tỉnh đã bắt đầu về nghỉ dưỡng tắm biển Nhật Lệ, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Đồng Hới – Quảng Bình. Tin tưởng rằng thời gian tới khi mùa dịch bệnh qua đi thì bãi tắm Nhật Lệ cùng các bãi tắm khác của Quảng Bình sẽ nườm nượp người đến tắm biển, nghỉ dưỡng đông vui trở lại góp phần đưa ngành du lịch tỉnh nhà phát triển đi lên./.

Trần Ngọc Phơn

Nguồn tin:  Trang TTĐT TP Đồng Hới

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm