6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại sứ Oman: Các nước có thể học Việt Nam kinh nghiệm ứng phó Covid-19

- Advertisement -

Đại sứ Oman tại Việt Nam nhận định, các biện pháp ứng phó với Covid-19 của Việt Nam rất hiệu quả và đã đem lại kết quả ấn tượng.

Ngày 14/5, trả lời phỏng vấn của phóng viên, Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al đã có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh tại Oman, qua đó đánh giá cao sự trợ giúp quốc tế, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Ngài Đại sứ cũng cho biết ông không ngạc nhiên khi Việt Nam thành công trong đối phó và kiểm soát đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đại sứ Oman: Các nước có thể học Việt Nam kinh nghiệm ứng phó Covid-19
Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al.

PV: Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Trung Đông, Ngài Đại sứ có thể cập nhật tình hình dịch bệnh hiện nay tại Oman? Chính phủ Oman đang áp dụng những biện pháp gì để đối phó và kiểm soát Covid-19?

Đại sứ Oman Saleh Mohamed Ahmed Al: Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Vương quốc Oman, Oman đã thành lập một Ủy ban Tối cao do Bộ trưởng Bộ Nội vụ đứng đầu, có nhiệm vụ đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh hàng ngày.

Theo đó, Ủy ban sẽ đưa ra các số liệu, thông cáo và ban hành các quyết định trong nước dựa trên tình hình diễn biến hàng ngày của dịch bệnh. Những biện pháp phòng chống dịch dần được triển khai quyết liệt hơn dựa trên nhận định tình hình thực tế.

Trong bối cảnh số ca mắc bệnh tăng lên, Ủy ban đã quyết định đóng cửa, tạm dừng tất cả các hoạt động; ngoại trừ các hoạt động cơ bản và thiết yếu; hạn chế đi lại, khuyến khích người dân ở nhà, cấm tụ họp tập trung đông người ngay cả ở gia đình.

Khi đại dịch lên đến đỉnh điểm với số ca mắc mới trung bình khoảng 100 người mỗi ngày và tổng số ca nhiễm bệnh lên tới 4.019 ca – phần lớn trong đó là người nước ngoài sống ở Oman (với tỉ lệ chiếm 70%) – số ca được chữa khỏi cũng tăng lên, đạt 1.280 ca. Với việc huy động tất cả các biện pháp và nỗ lực về y tế để đối phó với Covid-19, cũng như sự hỗ trợ y tế của các nước bạn bè, chúng tôi hy vọng đại dịch sẽ được kiểm soát trong thời gian tới.

- Advertisement -

PV: Nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang gặp khó khăn trong việc trang bị vật tư và trang thiết bị bảo hộ y tế, trong đó có sản phẩm khẩu trang y tế, Ngài Đại sứ đánh giá thế nào về những món quà vật tư y tế của nhân dân Việt Nam?

Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al: Nhân dân Oman luôn tôn trọng và đánh giá cao các quốc gia anh em sát cánh cùng Vương quốc Oman và cung cấp vật tư y tế trong hoàn cảnh khó khăn này. Sự trợ giúp nhân dân Oman từ phía nhân dân Việt Nam mang ý nghĩa sâu sắc, vì một người bạn thực sự là người luôn ở bên bạn khi gặp khó khăn. Các vị lãnh đạo và nhân dân Oman đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp này của nhân dân Việt Nam.

Thay mặt các vị lãnh đạo và nhân dân Oman, Đại sứ quán Oman tại Hà Nội xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi đánh giá cao nguyên tắc chung sống hòa bình với tất cả các dân tộc trên thế giới vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và thế giới – điều luôn được các lãnh đạo cấp cao mà đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. Đại sứ Oman: Các nước có thể học Việt Nam kinh nghiệm ứng phó Covid-19

Lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ người dân Oman phòng chống Covid-19

Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri nhấn mạnh gói hỗ trợ thể hiện tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Oman.

PV: Ngài Đại sứ hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội trong những ngày đại dịch Covid-19, xin Ngài chia sẻ những cảm nhận về đất nước con người Việt Nam, cụ thể là cách mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam nỗ lực kiểm soát và đã cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh?

Đại sứ Oman Saleh Mohamed Ahmed Al: Trước tiên, chúng tôi luôn đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân Việt Nam trong đảm bảo an ninh, ổn định, phát triển, cũng như tinh thần nghiêm túc và siêng năng trong công cuộc xây dựng đất nước. Do đó, chúng tôi không ngạc nhiên khi các bạn đã đối phó và kiểm soát đại dịch Covid-19 một cách hiệu quả, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Mặc dù Việt Nam có đường biên giới chung với quốc gia đầu tiên xuất hiện đại dịch (Trung Quốc), nhưng Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó dưới sự chỉ đạo, giám sát của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bằng cách đóng cửa biên giới, áp đặt lệnh giãn cách xã hội, đeo khẩu trang… Tất cả các biện pháp này đều nhằm hạn chế sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả và đem lại kết quả ấn tượng. Các quốc gia khác có thể học hỏi kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của Việt Nam.

Cùng với đó, chúng ta cũng không thể không nhắc tới ý thức và sự hưởng ứng của người dân Việt Nam với những nỗ lực của chính phủ – một yếu tố góp phần làm nên thành công này.

- Advertisement -

PV: Xin cám ơn Ngài Đại sứ!./.

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm