5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đức hối thúc Ba Lan và Cộng hòa Séc sớm mở lại biên giới

- Advertisement -

Lời kêu gọi đưa ra trong bối cảnh, Liên minh châu Âu trong tuần này đã đẩy mạnh mở lại biên giới nội khối và khởi động lại du lịch.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 16/5 kêu gọi Ba Lan và Cộng hòa Séc mở cửa lại biên giới, để cho phép hàng hóa lưu thông và người dân các nước được tự do qua lại.

Lời kêu gọi đưa ra trong bối cảnh, Liên minh châu Âu trong tuần này đã đẩy mạnh mở lại biên giới nội khối và khởi động lại du lịch, song khuyến nghị biên giới ngoại khối vẫn nên đóng cửa ít nhất là đến giữa tháng 6 nhằm tránh nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2.

Đức hối thúc Ba Lan và Cộng hòa Séc sớm mở lại biên giới
Ba Lan và Séc đóng cửa hoàn toàn biên giới để chống dịch Covid-19.
Ảnh: Unian.info

Phát biểu sau cuộc gặp Ngoại trưởng Luxembourg Jean Asselborn tại một cửa khẩu biên giới giữa hai nước, Ngoại trưởng Heiko Maas nhấn mạnh: “Đức sẽ dừng các biện pháp kiểm soát biên giới với Đan Mạch trong một vài ngày tới. Từ ngày 15/6, Đức cũng sẽ không tiến hành kiểm tra tại khu vực biên giới với Pháp, Áo và Thụy Sĩ. Tôi hy vọng các biện pháp kiểm soát biên giới mà Ba Lan và Cộng hòa Séc đang triển khai cũng sẽ sớm được dỡ bỏ trong tương lai gần”.

Bộ Nội vụ Ba Lan hồi đầu tuần qua cũng cho biết, sẽ gia hạn các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt đến ngày 12/6. Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis thì cho biết, hiện không có cuộc thảo luận nào với Đức để dỡ bỏ các hạn chế đi lại vì tình hình dịch Covid-19 tại Đức không ổn định như các nước láng giềng khác./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm