4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND thường lệ giữa năm 2020

- Advertisement -

Ngày 21-5, HĐND tỉnh khóa XVII đã tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND thường lệ giữa năm 2020Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang điều hành hội nghị

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9-7-2020).

HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét các báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020 cùng các báo cáo liên quan khác.

Kỳ họp cũng sẽ xem xét, thảo luận về các tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng trình HĐND tỉnh; xem xét, thảo luận các nội dung liên quan trên lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và căn cứ ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp, các vấn đề xã hội quan tâm cùng ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh để tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND thường lệ giữa năm 2020Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Để chuẩn bị cho kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri sẽ được triển khai trong 4 ngày, từ 2 đến 5-6-2020. HĐND tỉnh dự kiến tổ chức họp báo thông tin về nội dung, chương trình cụ thể của kỳ họp đến các cơ quan thông tin đại chúng, định hướng nội dung tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp vào ngày 23-6-2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất cao đối với dự kiến nội dung chương trình kỳ họp, đồng thời tập trung thảo luận, xem xét về các nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp, trong đó tập trung phân tích tính cần thiết và cơ sở pháp lý cũng như việc ban hành các nghị quyết sao cho phù hợp với chủ trương, định hướng chung.

- Advertisement -

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Kỳ họp lần này diễn ra vào thời điểm nước rút thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nhiệm kỳ, vì vậy sẽ tập trung dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội, các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, rà soát lại các vấn đề tồn đọng để giải quyết dứt điểm.

Để kỳ họp diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm chất lượng, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tích cực chuẩn bị nghiêm túc các nội dung kỳ họp theo đúng các mốc thời gian đã được thống nhất.

Trong quá trình xây dựng dự thảo nghị quyết, cơ quan chủ trì soạn thảo thực hiện theo đúng quy định ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Sở Tư pháp chủ trì thẩm định các dự thảo nghị quyết đảm bảo đúng quy định. Các ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình trước khi trình tại kỳ họp. Các cơ quan được phân công phối kết hợp chặt chẽ, tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung cần thiết để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202005/hoi-nghi-lien-tich-chuan-bi-noi-dung-chuong-trinh-ky-hop-hdnd-thuong-le-giua-nam-2020-2177651/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm