6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử

- Advertisement -

Mẫu ô tô điện mới của VinFast vừa lộ diện khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Long Biên, Hà Nội.

Trước đó, VinFast từng công bố kế hoạch sản xuất ô tô điện, do đó hình ảnh một chiếc xe điện đang được thử nghiệm của hãng xe Việt không phải là điều quá bất ngờ. Theo nguồn tin từ VinFast, đây là bản thử nghiệm đầu tiên, đã gắn máy có thể chạy được và sở hữu kích thước nhỉnh hơn các mẫu xe cỡ C trên thị trường.

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử

Về thiết kế ngoại thất, bản vẽ thiết kế của mẫu ô tô điện này được hoàn thiện bởi Pininfarina, VinFast phát triển hoàn thiện tổng thể và sẽ còn tiếp tục được tinh chỉnh.

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử

Quan sát những hình ảnh chụp lại phiên bản thử nghiệm có thể thấy thiết kế của chiếc xe mang nét đặc trưng của hãng xe Việt. Phần đầu và đuôi giống với bản Lux SA2.0 chính là điểm nhận diện dễ dàng nhất.

Xe sở hữu cụm đèn pha mỏng dạng LED. Cụm đèn hậu LED nối liền hai bên và chính giữa là logo chữ V của VinFast. Mâm xe với thiết kế 5 chấu cứng cáp, khỏe khoắn trông giống với mâm xe của Lux SA2.0. Hiện tại, không gian nội thất bên trong xe vẫn là bí ẩn.

- Advertisement -

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử

Về hệ truyền động, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ điện của mẫu xe VinFast mới. Tuy nhiên, hãng xe Việt tiết lộ công suất động cơ dự kiến của phiên bản cao cấp là 300kW, tương đương 470 mã lực, quãng đường đi trong điều kiện lý tưởng là 500km. Xe có thể sạc ở trạm hoặc ở nhà. Pin được VinFast tự nghiên cứu và phát triển, mua cell pin của LG. Ngoài ra, xe sẽ có một phiên bản chạy xăng, sử dụng máy của BMW.

Mẫu ô tô điện mới của VinFast dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020. Đến tháng 1/2021 sẽ mang xe đi test trên thế giới và tháng 7/2021 sẽ sản xuất hàng loạt.

Đặc biệt, xe dự kiến sẽ được bán ở thị trường Mỹ nên các bài test rất chuẩn chỉ để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hồi cuối năm 2019, tờ Bloomberg dẫn lời tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ xuất khẩu xe ô tô điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021 và ông đang đầu tư 2 tỉ USD trong tài sản của mình để đạt mục tiêu này. Số tiền ông đầu tư hiện tại chiếm một nửa số vốn đầu tư của VinFast. Đây được đánh giá là kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng tầm thương hiệu ô tô Việt trên thị trường thế giới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Nguồn: AutoDaily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm