8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII 

- Advertisement -

(*) – Ngày 02/6/2020, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Công Toán, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Trung Trạch, xã Hòa Trạch, xã Hạ Trạch và thị trấn Phong Nha của huyện Bố Trạch trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự buổi tiếp xức cử tri có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Bố Trạch.
Tại 04 điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 05 tháng đầu năm 2020; kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương; nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thường lệ giữa năm 2020. Theo đó, kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 03 ngày từ ngày 07 – 9/7/2020.

Nội dung kỳ họp sẽ nghe, xem xét các báo cáo của các ban, ngành về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020, các báo cáo liên quan khác; đồng thời thảo luận về các tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng trình HĐND tỉnh liên quan trên lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh; những vấn đề xã hội quan tâm, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh để tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đề xuất, kiến nghị các vấn liên quan đến chính sách hỗ trợ cho những hộ dân địa trên bàn xã Trung Trạch bị ảnh hưởng do việc xây dựng công trình đường giao thông trên diện tích đất trồng lúa của bà con; cần cân nhắc một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn bầu làm lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới; triển khai hoàn thành công trình xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 1A ra biển qua các thôn 2, 3 (xã Trung Trạch) do việc thi công kéo dài đã gây nhiều trở ngại, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; quá trình thi công Dự án mở rộng tỉnh lộ 551 (nối từ thị trấn Hoàn Lão lên thị trấn Phong Nha) làm hư hỏng các công trình của người dân.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị về việc sắp xếp cán bộ và thống nhất các thủ tục hành chính sau sáp nhập các xã, thị trấn; hướng dẫn thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho người dân còn bất cập; chế độ đối với các chức danh kiêm và không kiêm thêm nhiệm vụ; chế độ cho lực lượng cựu thanh niên xung phong; giải pháp ngăn chặn tệ nạn xã hội và bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn Bố Trạch…
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch và đại biểu HĐND huyện đã giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đã trình bày; đồng thời trả lời và làm sáng tỏ hơn những vấn đề cử tri Bố Trạch quan tâm. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và huyện Bố Trạch cần giải quyết những vấn đề mà cử tri đề nghị đúng; những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng và trình lên kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đặng Hà

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/dong-chi-hoang-dang-quang-bi-thu-tinh-uy-tiep-xuc-cu-tri-truoc-ky-hop-thuong-le-giua-nam-2020-.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm