5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đánh giá và nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình 

- Advertisement -

(*) – Chiều ngày 04/6/2020, Hội đồng Nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc để góp ý, đánh giá và nghiệm thu phần mỹ thuật công trình. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu, Chủ tịch Hội đồng Mỹ thuật chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghệ thuật, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu và các thành viên trong Hội đồng.

Đánh giá và nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình 
Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình

Công trình Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình” được đặt tại Quảng trường trung tâm thành phố Đồng Hới, quay về hướng Đông, phía trước là đường diễu hành, sân quảng trường lát đá và thảm cỏ; phía sau là đồi cảnh quan trồng cây xanh, thảm cỏ và đường dạo.

Tượng đài gồm 07 nhân vật được làm từ chất liệu hợp kim đồng, có chiều dày 2,5cm, bệ tượng cao 03m. Trong đó tượng Bác Hồ là nhân vật trung tâm với chiều cao 5,4m; các nhân vật còn lại cao từ 3,2 – 5,31m, gồm nhân vật thiếu nhi đại diện cho thế hệ trẻ, nhân vật nữ đại diện cho nông nghiệp, nhân vật nam đại diện cho ngư nghiệp, nhân vật nam (bộ đội) đại diện cho lực lượng vũ trang, nhân vật nam (công nhân) đại diện cho công nhân, trí thức, nhân vật nữ người dân tộc Bru Vân Kiều đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình. Toàn bộ nhóm tượng được đặt trên bệ tượng bằng đá cao 03m, thể hiện thần thái, trang phục Bác Hồ vào thời điểm lịch sử Người về thăm Quảng Bình năm 1957, gặp mặt và nói chuyện thân ái với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Quảng Bình. Nhóm nhân vật đại diện các tầng lớp Nhân dân tỉnh Quảng Bình được thể hiện tập trung hướng nhìn về Bác Hồ với tấm lòng thành kính.

Đánh giá và nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình 
Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu phát biểu tại buổi làm việc
 

Sau lưng cụm tượng là biểu trưng cánh buồm thể hiện Quảng Bình đang căng buồm vượt sóng ra khơi, vươn ra biển lớn, thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy. Cánh buồm làm bằng chất liệu đá xanh cao 20m, lõi kết cấu bê tông cốt thép.

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 14/9/2019, đến nay đã cơ bản hoàn thiện.

Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng Nghiệm thu đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện công trình. Theo đó, các thành viên đều đánh giá cao tính mỹ thuật, kỹ thuật, chất lượng công trình với những họa tiết thể hiện thần thái, tình cảm của Bác Hồ dành cho Nhân dân, lực lượng vũ trang Quảng Bình “Hai giỏi” và mỗi người dân Quảng Bình đối với Bác Hồ. 16/16 thành viên Hội đồng Nghiệm thu xếp loại A cho phần mỹ thuật công trình và đồng ý hoàn thiện để đưa công trình vào sử dụng.

- Advertisement -

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu khẳng định công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình là công trình văn hóa có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình, thể hiện tình cảm của Bác Hồ với Nhân dân Quảng Bình cũng như tấm lòng thành kính của Nhân dân Quảng Bình đối với vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của dân tộc. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị thi công và những đóng góp quý báu của các thành viên Hội đồng Nghiệm thu phần mỹ thuật trong việc hoàn thiện công trình. Trên cơ sở góp ý của Hội đồng Nghiệm thu phần mỹ thuật, Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu đề nghị đơn vị thi công sớm hoàn thiện công trình theo những ý kiến đóng góp; Hội đồng Nghệ thuật, tiếp tục giám sát quá trình hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Đánh giá và nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm bên Tượng đài

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 14 cá nhân, truy tặng Bằng khen cho cố họa sỹ Trần Khánh Chương (nguyên thành viên Hội đồng Nghệ thuật), đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình.

Hồng Mến

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/danh-gia-va-nghiem-thu-phan-my-thuat-cong-trinh-tuong-dai-chu-tich-ho-chi-minh-voi-nhan-dan-qua.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm