6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

1 gia đình ở Quảng Bình về từ Đà Nẵng treo biển "Nhà đi vắng" để tự cách ly

- Advertisement -

Sau khi về từ Đà Nẵng, 1 gia đình ở Quảng Bình đã đến khai báo y tế, mua nhu yếu phẩm để dự trữ và treo biển “Nhà đi vắng” để tự cách ly nhằm ngăn mọi người tới gần.

Đó là trường hợp gia đình anh Đặng Đại Trực (SN 1986, ngụ Tổ dân phố Cầu, phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) sau khi nhận được thông tin UBND tỉnh Quảng Bình về việc rà soát, thực hiện cách ly y tế người trở về từ TP Đà Nẵng.

1 gia đình ở Quảng Bình về từ Đà Nẵng treo biển "Nhà đi vắng" để tự cách ly

Gia đình anh Đặng Đại Trực mua nhu yếu phẩm dùng tại nhà và tự cách ly y tế 14 ngày theo quy định

Anh Trực cho biết từ ngày 17-7 đến ngày 20-7, vợ chồng anh có lưu trú tại TP Đà Nẵng và đây cũng là thời điểm được phát hiện bùng phát dịch Covid-19 tại thành phố này.

Ngày 26-7, gia đình anh Trực đã chủ động vào Trạm Y tế phường Quảng Phong để khai báo, tiến hành đo thân nhiệt, khám sức khỏe và thực hiện các thủ tục cách ly y tế cần thiết tại nhà đúng 14 ngày theo quy định.

Để nâng cao ý thức chống dịch Covid-19, ngăn mọi người tới gần, hàng xóm qua lại, tiếp xúc… gia đình anh đã không ngại chủ động in tờ thông báo “Nhà đi vắng” rồi dán trước cổng. Cùng thời điểm, vợ chồng anh mang khẩu trang ra ngoài mua các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Mỳ tôm, gạo, nước uống…để tích trữ, phòng lúc cần thiết.

1 gia đình ở Quảng Bình về từ Đà Nẵng treo biển "Nhà đi vắng" để tự cách ly

Trên cổng nhà đã treo biển: “Nhà đi vắng” để tránh mọi người tới gần, tiếp xúc

- Advertisement -

Một số thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, rau… thì nhờ người thân mua dùm, rồi treo ở phía trước cổng nhà. Khi họ rời đi thì vợ chồng anh mới chủ động ra lấy mang vào nhà nấu ăn.

“Vợ chồng tôi luôn mang khẩu trang và sử dụng găng tay để nhận thức ăn để phòng tránh, nhỡ như có ai bị nhiễm bệnh Covid-19 thì dịch tránh lây lan, sẽ bùng phát ra cộng đồng. Lúc ấy thì quá nguy hiểm, không tài nào kiểm soát nỗi. Theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vợ chồng mình chủ động tránh tiếp xúc với mọi người càng xa, càng tốt…” – anh Trực chia sẻ.

Thông tin gia đình anh Đặng Đại Trực vừa trở về từ “tâm dịch” TP Đà Nẵng và không ngần ngại chủ động treo biển: “Nhà đi vắng” đã khiến nhiều người hết sức bất ngờ bởi thời điểm anh trở về thì hầu người thân, hàng xóm, đồng nghiệp… đều biết.

1 gia đình ở Quảng Bình về từ Đà Nẵng treo biển "Nhà đi vắng" để tự cách ly

Anh Trực tưới cây, chăm vườn những lúc nhàn rỗi

Tuy vậy người dân không hề lo sợ, nao núng hay hoang mang trước thông tin “Người về từ Đà Nẵng” đối với gia đình anh Trực. Trái lại họ đã động viên, khích lệ tinh thần chủ động phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh, cách ly y tế… và dành nhiều lời chúc tốt đẹp đến với gia đình.

HOÀNG PHÚC

Nguồn tin:  Báo Người Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm