6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

FLC chưa khắc phục hết hậu quả tại dự án Quảng Bình

- Advertisement -

FLC chưa khắc phục hết các sai phạm về môi trường, một phần đất tại dự án cũng chưa được chuyển mục đích sử dụng.

Sáng ngày 30/7/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Tiến Cảm – Chánh Thanh tra Sở TN&MT Quảng Bình cho biết, Tập đoàn FLC chưa khắc phục hoàn toàn các sai phạm xảy ra tại dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort (FLC Quảng Bình – xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh).

Theo đó, hiện Tập đoàn FLC mới chỉ hoàn thành xong số tiền nộp phạt, sai phạm trong lĩnh vực môi trường cũng chưa khắc phục xong hoàn toàn. Đặc biệt, một phần đất công nằm tại trong dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort chưa được tổ chức đấu giá, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trước đó, trong giai đoạn 2018 – 2019, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã liên tiếp ban hành nhiều quyết định xử phạt Tập đoàn FLC khi có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort.

Cụ thể, ngày 26/7/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang đã ký Quyết định số 2451/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hình chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Tập đoàn FLC về hành vi đã xây dựng dự án sân golf tại dự án FLC Quảng Bình mà không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

FLC chưa khắc phục hết hậu quả tại dự án Quảng Bình

FLC chưa khắc phục hết hậu quả tại dự án Quảng Bình

Văn bản xử phạt của UBND tỉnh Quảng Bình đối với sai phạm của Tập đoàn FLC tại dự án FLC Quảng Bình.

Theo đó, Tập đoàn FLC phải chịu mức phạt 400 triệu đồng. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Tập đoàn FLC làm việc với các cấp có thẩm để hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án mới được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng và vận hành hoạt động theo quy định.

- Advertisement -

Đến ngày 10/12/2018, ông Phạm Tiến Cảm – Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình ký Quyết định số 44/QĐ-XPHC xử phạt  Tập đoàn FLC với số tiền 40 triệu đồng về hành vi thăm dò nước dưới đất không có giấy phép tại dự án FLC Quảng Bình.

Vào thời điểm đó, Tập đoàn FLC đã thi công thăm dò 4 giếng khoan tại dự án FLC Quảng Bình mà chưa xin phép cơ quan chức năng. Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình yêu cầu Tập đoàn FLC phải nộp hồ sơ đề án thăm dò nước dưới lòng đất trước ngày 31/12/2018, dừng hoạt động bơm đánh giá trữ lượng tại các giếng khoan cho đến khi được cấp phép thăm dò.

Cũng trong ngày 10/12/2018, Tập đoàn FLC bị Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với số tiền 60 triệu đồng khi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp với diện tích 10ha mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép khi triển khai dự án FLC Quảng Bình.

FLC chưa khắc phục hết hậu quả tại dự án Quảng Bình

FLC chưa khắc phục hết hậu quả tại dự án Quảng Bình

Thanh tra Sở TN&MT Quảng Bình yêu cầu Tập đoàn FLC phải hoàn thành hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại dự án FLC Quảng Bình trước ngày 10/1/2019.

Trước sai phạm này, Thanh tra Sở TN&MT Quảng Bình yêu cầu Tập đoàn FLC phải khẩn trương hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án đang triển khai, không được thực hiện triển khai đầu tư xây dựng đối với các dự án khác khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền cho phép chuyện mục đích sử dụng đất.

Theo quyết định này, Tập đoàn FLC phải chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trước ngày 10/1/2019. Nếu quá thời hạn này Tập đoàn FLC không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

- Advertisement -

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, tại dự án FLC Quảng Bình vẫn còn một phần diện tích đất chưa chuyển đổi xong mục đích sử dụng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngày 14/10/2019, UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục ban hành Quyết định số 3881/QĐ-XPHC số tiền 130 triệu đồng đối với Tập đoàn FLC về hành vi bảo vệ môi trường, khi doanh nghiệp này không thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung và yêu cầu trong kết luận kiểm tra, thanh tra về bảo vệ môi trường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án FLC Quảng Bình.

Được biết, đự án FLC Quảng Bình được Tập đoàn FLC thực hiện với tổng vốn đầu tư công bố là 8.400 tỷ đồng, được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016. Khi đó, chủ đầu tư dự án cam kết sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý I/2020.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, dự án vẫn chưa hoàn thành và hiện đang bị yêu cầu tiếp tục khắc phục những sai phạm.

Văn Thanh

Nguồn tin:  Báo Đất Việt

Link bài gốc: https://baodatviet.vn/kinh-te/bat-dong-san/flc-chua-khac-phuc-het-hau-qua-tai-du-an-quang-binh-3415393/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm