7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ

- Advertisement -

Từ đầu năm 2020, tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai công tác bình đẳng giới (BĐG), vì sự tiến bộ của phụ nữ. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về BĐG, vì sự tiến bộ của phụ nữ được xác định là nhiệm vụ quan trọng.

Quảng Bình: Đẩy mạnh vai trò của phụ nữBà Đỗ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giao lưu cùng các học sinh nữ

Theo đó, các sở, ngành đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông thúc đẩy BĐG trong các lĩnh vực, đặc biệt ưu tiên lĩnh vực chính trị nhằm hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Từ đó, nhằm khẳng định vai trò của cán bộ nữ trong các hoạt động xã hội.

Vai trò của phụ nữ Quảng Bình đang ngày một nâng cao. Điều này thể hiện qua kết quả Đại hội Đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (tính đến tháng 6/2020), tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy xã, phường, thị trấn đạt ở mức cao. Cụ thể, cán bộ nữ tham gia BCH Đảng bộ cấp cơ sở của 90/151 đơn vị là 312/1.369 người (đạt 22,8%); cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy là 32/319 người (đạt 10%); cán bộ nữ được bầu chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy là 12/171 người (đạt 7%).

Ngoài ra, trong năm 2019, tỷ lệ lao động nữ được giải quyết việc làm đạt 45% tổng số lao động được giải quyết việc làm; chủ doanh nghiệp nữ đạt 20%; tỷ lệ nữ ở vùng nông thôn nghèo, vùng DTTS được vay vốn ưu đãi đạt 90%; tỷ lệ lao động nữ nông thôn dưới 45 tuổi được đào tạo nghề và chuyên môn kỹ thuật đạt trên 25%…

Bà Đỗ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, để đạt được những kết quả trên, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách để tạo điều kiện và hỗ trợ đội ngũ cán bộ nữ phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và thực tiễn công tác.

“Để phát huy hơn nữa vị thế của phụ nữ trong phát triển kinh tế – xã hội địa phương, giai đoạn tới, các ban, ngành, đơn vị trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ giúp giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người DTTS đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động, tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị em…”, bà Thủy nói.

Hiện các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm bảo đảm công tác chỉ đạo được liên tục, tạo hiệu ứng tích cực của hoạt động truyền thông. Đến nay, toàn tỉnh có 995 người phụ trách công tác BĐG ở 3 cấp.

Quỳnh Chi

- Advertisement -

Nguồn tin:  Báo Dân tộc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm