6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Đã giải quyết việc làm cho hơn 12.800 lao động

- Advertisement -

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, trong các tháng đầu năm 2020 đã giải quyết việc làm cho hơn 12.800 lao động địa phương.

Quảng Bình: Đã giải quyết việc làm cho hơn 12.800 lao động

Quảng Bình phát triển tốt lĩnh vực thương mại – dịch vụ và xây dựng, giải quyết việc làm mới cho rất nhiều lao động.

Năm 2020, chỉ tiêu giải quyết việc làm được UBND tỉnh Quảng Bình giao tại Kế hoạch số 271/KH-UBND ngày 02/3/2020 là 36.000 lao động cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù lĩnh vực lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên công tác giải quyết việc làm cho người lao động địa phương vẫn được chú trọng.

Tính đến đầu tháng 7/2020, toàn tỉnh có 12.845 lao động được tạo việc làm mới, trong đó có 8.659 lao động làm việc trong tỉnh; 3.711 lao động làm việc ngoài tỉnh và 475 lao động làm việc ở các nước như Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Bình, chất lượng nguồn lao động của tỉnh còn hạn chế, trình độ ngoại ngữ, tay nghề của lao động thấp, một số chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, đặc biệt là thị trường lao động nước ngoài. Việc thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh qua mạng điện tử còn gặp khó khăn.

Ông Phạm Thành Đồng – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết thêm: Thời gian tới, ngành lao động sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho người lao động miền núi gắn với giảm nghèo bền vững. Mở rộng thị trường xuất khẩu lao động, nhất là các thị trường có thu nhập cao, an toàn cho người lao động; hoàn thiện đề án khuyến khích tham gia xuất khẩu lao động với con em hộ nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số.

- Advertisement -

Xác định đẩy mạnh sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người dân là một trong những nhân tố quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện thu nhập. Tuy nhiên để thực hiện cần phải có thời gian, quá trình lâu dài, nhất là trong điều kiện nền kinh tế của đất nước đang gặp khó khăn như hiện nay.

Nhất Linh

Nguồn tin:  Báo Xây dựng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm