6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá trên 3,6 tỷ đồng

- Advertisement -

Ngày 23/7, tại thành phố Đồng Hới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiêu hủy lô hàng vi phạm hành chính bị tịch thu trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

Đây là những tang vật bị tịch thu được tiêu hủy gồm các loại hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng cấm lưu hành trên thị trường.

Quảng Bình: Tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá trên 3,6 tỷ đồngTiêu hủy lô hàng vi phạm.

Sau khi thống nhất Hội đồng tiêu hủy, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã đưa 5 phương án tiêu hủy đối với từng loại tài sản cụ thể thứ sau: Đối với các loại tài sản gồm: đồng hồ, thiết bị nhôm kính, bộ vòi sen… lực lượng chức năng dùng búa đập làm biến dạng, mất công dụng của sản phẩm; với các loại tài sản như: đèn xi nhan xe máy, đèn led, kính mắt, mỹ phẩm, rượu, các loại nước giải khát dạng lon, thực phẩm chức năng… dùng xe ủi cán bể, làm mất công dụng vốn có của sản phẩm; với các loại tài sản là lương thực, thực phẩm được lực lượng chức năng cắt bao, đổ chôn lấp; với các tài sản là pháo, được cho ngâm vào nước; các tài sản còn lại được cơ quan chức năng tiêu hủy bằng cách đốt cháy. Toàn bộ rác thải được các đơn vị chức năng xử lý theo đúng quy trình về sinh môi trường tại bãi chứa rác thành phố Đồng Hới.

Quảng Bình: Tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá trên 3,6 tỷ đồngLực lượng chức năng Quảng Bình tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm hành chính bị tịch thu trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

Thời gian vừa qua, công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh, đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại đã được Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình triển khai hiệu quả. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020, lưc lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và xử lý 439 vụ việc vi phạm với 483 hành vi vi phạm, trong đó phạt tiền 428 hành vi, tịch thu tang vật không xác định người vi phạm 55 hành vi. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng tịch thu chưa bán, trị giá hàng tiêu hủy trên 9 tỷ đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là hàng cấm và hàng nhập lậu, hàng giả, vi phạm nhãn mác. Đặc biệt, có 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, được Cục Quản lý thị trường chuyển giao Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình điều tra xử lý.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Tý (TTXVN)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm