5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sẽ 'xử' các dự án chiếm giữ 'đất vàng' ven biển Bảo Ninh

- Advertisement -

Người dân ở TP Đồng Hới, Quảng Bình rất bức xúc trước tình trạng nhiều dự án du lịch được cấp đất ở vùng “đất vàng” ven biển Bảo Ninh từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn bỏ hoang hoặc làm cầm chừng gây lãng phí tài nguyên…

Sẽ 'xử' các dự án chiếm giữ 'đất vàng' ven biển Bảo Ninh

Dự án du lịch sinh thái Sài Gòn – Bảo Ninh đã chậm tiến độ. Ảnh: L.GIANG

Ngày 30-7, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã giao trách nhiệm cho Sở TNMT và Sở KHĐT rà soát lại lần cuối cùng đối với các dự án đang bỏ hoang và chậm tiến độ này để thu hồi đất, chuyển giao cho đơn vị khác có năng lực tài chính tiếp tục đầu tư.
Điển hình là dự án khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Bảo Ninh (4,2ha, tổng vốn đầu tư 425 tỉ đồng) của Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Quảng Bình, được tỉnh cho thuê khu đất đẹp nằm ngay đầu đường Võ Nguyên Giáp từ năm 2009. Nhưng đến nay mới thực hiện được khoảng 40% khối lượng công trình.
Dự án khách sạn 5 sao Pullman (6ha, tổng vốn đầu tư 600 tỉ đồng) của Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội – Quảng Bình được cho thuê đất năm 2016. Đến nay mới xây dựng phần thô của khối nhà khách sạn và các hạng mục công trình phụ trợ khác với tổng giá trị thực hiện khoảng 300 tỉ đồng.
Dự án như khu Resort Golden City của Công ty cổ phần Golden City được giao 8,5ha từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn không triển khai xây dựng theo tiến độ đã cam kết. Hai dự án du lịch khác của Công ty TNHH Phú Ninh cũng chậm tiến độ cam kết…
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, từ tháng 8-2020, đối với các dự án chậm tiến độ do chưa được giải phóng mặt bằng và vướng các nguyên nhân khách quan bất khả kháng và không nợ nghĩa vụ tài chính với tỉnh thì cho tiếp tục thực hiện.
Các dự án quá thời gian cam kết nhưng không thực hiện, không thuộc trường hợp được gia hạn và không hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì kiên quyết thu hồi đất, thu hồi dự án.
LAM GIANG
Nguồn tin:  Báo Tuổi trẻ

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm