5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6 năm 2020

- Advertisement -

Ngày 30/6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2020 nhằm đánh giá tình hình kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2020; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

6 tháng đầu năm 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, quán triệt, thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Trung ương; tập trung thực hiện “mục tiêu kép” – vừa phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế – xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và chung sức của các tầng lớp nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát tốt, đến nay, toàn tỉnh không có trường hợp dương tính với Covid-19; chỉ đạo triển khai kịp thời, đúng quy định chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6 năm 2020
UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2020.

Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kinh tế – xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm vẫn đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế vẫn tăng trưởng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng, thu ngân sách đạt trên 50% dự toán giao cả năm; lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP tăng gần 3,4% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp, thuỷ sản tăng hơn 3,2%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 9.440 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 2.770 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 12.900 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt gần 65%, trong đó lao động qua đào tạo nghề đạt gần 49%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình đã để lại dấu ấn tốt đẹp và tạo được không khí phấn khởi, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tiếp tục thi đua phát triển kinh tế – xã hội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, giá trị sản xuất các ngành dịch vụ giảm gần 1,1% so với cùng kỳ; một số khoản thu ngân sách Nhà nước đạt thấp so với kế hoạch; nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, nhất là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu…; một bộ phận người lao động phải ngừng việc, dừng hợp đồng lao động không hưởng lương hoặc trong tình trạng thất nghiệp…

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Kích cầu phát triển du lịch, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giải quyết việc làm; phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô; công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; cải cách công tác đầu tư công; tập trung triển khai các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020 và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, vì vậy, trong thời gian tới, các cấp, các ngành và địa phương cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Trên cơ sở các báo cáo, chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo cụ thể, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội đã đề ra.

- Advertisement -

Hà Nhi

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm