2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm kinh phí để chi trả cho đối tượng ảnh hưởng do dịch COVID-19

- Advertisement -

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương về tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2020 sáng nay (2/7), ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm kinh phí để chi trả cho đối tượng ảnh hưởng do dịch COVID-19

Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm kinh phí để chi trả cho đối tượng ảnh hưởng do dịch COVID-19

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về tình hình kinh tế – xã 6 tháng đầu năm 2020 sáng nay (2/7) do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Công Thuật – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hoàn toàn đồng ý với báo cáo đánh giá tình hình kinh tế – xã 6 tháng đầu năm 2020 của Chính phủ. Đặc biệt, nhân dân đánh giá cao và rất tin tưởng vào các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế hậu COVID-19.

Tại hội nghị, ông Trần Công Thuật cũng đã đưa ra một số kiến nghị đối với Chính phủ. Trong đó, đối với việc thực hiện gói an sinh xã hội, Quảng Bình thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội nhưng kinh phí còn thấp.

“Chấp hành ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chúng tôi đã rà soát các đối tượng rất kỹ nhưng kinh phí còn thấp, chúng tôi mới đáp ứng được khoảng một nửa”, ông Thuật cho biết.

Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm kinh phí để chi trả cho đối tượng ảnh hưởng do dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật.

- Advertisement -

Đối với lĩnh vực đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Vốn đầu tư công giai đoạn 2016-2020 còn thiếu. Tại Hội nghị, Quảng Bình cũng đề nghị Chính phủ nếu còn thì cân đối cho tỉnh cũng như các địa phương khác.

Liên quan đến công tác bảo vệ rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nay lực lượng xâm hại rừng thì rất lớn nhưng lực lượng bảo vệ rừng thì mỏng. Lực lượng kiểm lâm hiện nay đời sống vất vả, ở xa nhưng diện tích rừng phải canh giữ lớn. Ông Thuật đề nghị phải có cơ chế, chính sách tốt hơn cho lực lượng này.

Về dự án sân golf Quảng Bình, ông Thuật cho rằng đây là dự án đã đề nghị nhiều lần và rất lâu nên đề nghị Chính phủ quan tâm để doanh nghiệp hoàn thành dự án, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình.

Quốc Trần

Nguồn tin:  Báo Công luận

Link bài gốc: https://congluan.vn/quang-binh-keu-thieu-kinh-phi-ho-tro-doi-tuong-anh-huong-do-dich-covid-19-post84708.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm