5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương

- Advertisement -

Ngày 2/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Chính phủ có các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể ở Trung ương; đại diện các Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty, doanh nghiệp trong nước. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Uỷ viên UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, 6 tháng qua, Việt Nam có nhiều đối sách đúng, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ với sự ủng hộ của nhân dân nên sớm ngăn chặn và kiểm soát thành công dịch Covid-19, tạo tiền đề quan trọng phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh.

Tuy nhiên, dịch bệnh tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế thế giới và nước ta trong quý II, cụ thể: kinh tế chỉ tăng 0,36%, thấp nhất trong 30 năm qua; 6 tháng chỉ tăng 1,81%; khách quốc tế giảm tới 99,3%; doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thủ tướng yêu cầu cần dự báo đúng tình hình và xác định rõ cần phải làm gì để bước vào trạng thái bình thường mới; các ngành, các địa phương đề xuất, hiến kế các giải pháp để ngăn không cho dịch bệnh quay trở lại, đồng thời phát triển nhanh, phục hồi kinh tế – xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, bảo đảm cuộc sống nhân dân. Thủ tướng gợi ý các vấn đề lớn cần được thảo luận, phân tích, làm rõ với các giải pháp cụ thể.

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; phát triển vùng kinh tế trọng điểm; thu ngân sách; cải cách hành chính; xây dựng Chính phủ điện tử; hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; cập nhật tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT tại các địa phương năm 2020 và nhiều vấn đề khác. Đồng thời, nêu rõ nhiều nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Lãnh đạo các địa phương phát biểu, bổ sung nhiều ý kiến đánh giá tình hình, giải pháp, hiến kế thực hiện nhiệm vụ, biến thách thức thành cơ hội phát triển.

- Advertisement -

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhất trí, đồng tình cao với phát biểu của Thủ tướng, báo cáo của các bộ, ngành và các ý kiến phát biểu của các địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: Sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, hiệu quả của Thủ tướng. của Chính phủ đã được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo lòng tin rất cao đối với Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Quảng Bình là nền kinh tế nhỏ nhưng đã có nhiều cố gắng, trong đó đã thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 rất hiệu quả. Trên địa bàn không có ca nào dương tính với Covid-19; các khu cách ly được vận hành thực hiện tốt.

Đồng chí Trần Công Thuật đã báo cáo một số nét cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tỉnh, đồng thời, cảm ơn Chính phủ đã phê duyệt bổ sung quy hoạch năng lượng tái tạo, kịp thời tạo điều cho tỉnh phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đồng chí Trần Công Thuật đã kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc như: kinh phí hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở Quảng Bình còn rất thiếu; đề nghị Chính phủ cân đối, bổ sung vốn đầu tư công giai đoạn 2016-2020 cho Quảng Bình và một số địa phương khác; đề nghị Chính phủ quan tâm, tạo điều kiện cho dự án sân golf của Quảng Bình để tỉnh phát triển du lịch; có quy định về việc tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục theo hướng không tinh giản một cách cơ học mà phải căn cứ vào đặc thù của ngành; Quảng Bình là địa phương có độ che phủ rừng trên 67% tạo áp lực rất lớn trong công tác bảo vệ rừng. Tuy nhiên, lực lượng cán bộ bảo vệ rừng mỏng, nên có chính sách nhằm giải quyết khó khăn cho lực lượng làm công tác quản lý, bảo vệ rừng, cũng như đồng bào sống gần rừng.

Sau phát biểu của các đồng chí Phó Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu kết luận hội nghị.

Minh Phong

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm