4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Xuất hiện xe “khủng” cơi thùng, chở hàng có ngọn tung hoành ở Quảng Bình

- Advertisement -

Nhiều xe cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn, có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép hoạt động trên đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình…

Xe quá tải

Xuất hiện xe “khủng” cơi thùng, chở hàng có ngọn tung hoành ở Quảng BìnhXe Howo cơi thùng chở cát có ngọn lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Chiều 30/6, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Phú Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn, trong số đó có rất nhiều xe tải, xe đầu kéo chở vật liệu xây dựng như: cát, đá, đất…

Bên cạnh những phương tiện chấp hành nghiêm các quy định, vẫn còn một số phương tiện ngang nhiên cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn và có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép, rơi vãi cát đá xuống đường gây bụi bặm, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Cụ thể, vào khoảng 15h45’, xe HOWO BKS: 73C-084.60 cơi nới thành thùng bằng bạt ngụy trang che chắn sơ sài lên đến gần 1m, chở cát có ngọn và có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép. Chạy trước là xe đầu kéo BKS 73C-083.02 kéo theo rơ moóc BKS: 73R – 005.84 chở cát có ngọn và có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép.

Xuất hiện xe “khủng” cơi thùng, chở hàng có ngọn tung hoành ở Quảng BìnhMột xe tải chở đá cao ngút thành thùng

Ngoài 2 trường hợp nói trên, PV còn ghi nhận được nhiều xe cơi nới thành thùng bằng nhiều hình thức khác nhau như dùng bạt hoặc hàn tấm sắt vào rồi dùng bạt che đậy lên nhằm “che mắt” lực lượng chức năng, đồng thời chở hàng có ngọn vô tư hoạt động, như: xe BKS: 73H-0687, 73C-02179, 73C-104.77 và xe đầu kéo BKS 73C-04850 kéo theo rơmoóc BKS: 73R – 001.46…

Đặc biệt hơn nữa là xe 73H-0685 chở đá chạy về hướng huyện Quảng Ninh, vừa chạy vừa rơi vãi bột đá xuống đường gây ô nhiễm môi trường, làm các xe đi sau phải đi chậm lại hoặc né tránh, ảnh hưởng lớn đến ATGT, trực tiếp đe dọa đến tính mạng người dân trên địa bàn.

- Advertisement -

Rất nhiều xe chạy qua ngã ba đường vào Mỏ đá Lèn Bạc Cosevco với tốc độ cao, bụi bay mù mịt, ngay ngã ba có lưu lượng xe tham gia giao thông lớn ra vào khu vực mỏ. Điều kỳ lạ hầu hết các xe chở vật liệu xây dựng theo quan sát thì biển số phía sau xe rất mờ, khó nhìn thấy rõ.

Xuất hiện xe “khủng” cơi thùng, chở hàng có ngọn tung hoành ở Quảng BìnhNhiều xe tải che chắn không kín khiến đất đá rơi vãi dọc đường gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người và phương tiện khác

Sáng ngày 2/7, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi và cung cấp một số hình ảnh, clip cho Thượng tá Trần Đức Dương – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình về thực trạng xe cơi thùng, chở có ngọn trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Phú Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mà PV Báo Giao thông đã ghi nhận trước đó.

Thượng tá Dương cảm ơn Báo đã có những phản ánh kịp thời về tình hình trật tự ATGT trên tuyến. “Hiện mỗi Tổ trên tuyến đường này phải TTKS trên 40km. Có thể lúc Tổ tuần tra đoạn này thì xe vi phạm lại hoạt động trên đoạn khác.

Để có phương án xử lý, Thượng tá Dương chỉ đạo cho Đội xử lý kiểm tra ngay việc xử lý của ngày 30/6, kết quả xe HOWO BKS: 73C-084.60 đã bị Phòng lập biên bản trước đó (trước 15h45’, ngày 30/6) về hành vi chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải (xe chở vật liệu xây dựng cát).

Đồng thời, giao Phó trưởng phòng CSGT phụ trách cùng với Tổ TTKS của tuyến đường trên xuống ngay hiện trường kiểm tra toàn tuyến, kiểm tra từng xe mở bạt đo thùng đối chiếu hình ảnh những xe cơi thùng, chở có ngọn mà PV Báo Giao thông phản ánh đối chiếu với thông tin trong giấy kiểm định phương tiện, từ đó kết luận đúng sai để đưa ra phương án xử lý các phương tiện triệt để”, Thượng tá Dương nói.

“Mặt khác, quan điểm của Phòng là xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó; không bao che cho sai phạm của bất cứ tập thể hoặc cá nhân nào”, Thượng tá Dương nhấn mạnh.

Nguyễn Đức

Nguồn tin: Báo An toàn Giao thông

Link bài gốc: https://www.atgt.vn/xuat-hien-xe-khung-coi-thung-cho-hang-co-ngon-tung-hoanh-o-quang-binh-d470688.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm