6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gã phụ bếp thất nghiệp, lập Facebook giả nữ để lừa đảo và tống tình

- Advertisement -

Thất nghiệp vì dịch bệnh, vợ sinh con và bị kẻ xấu lừa tiền qua mạng xã hội, gã đầu bếp quê huyệnLệ Thủy lập Facebook giả phụ nữ nhằm lừa chiếm đoạt tiền của khách cần vay tiền. Hắn còn gạ, “tống” tình thiếu nữ.

Ngày 7-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn (SN 2000, ngụ thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Nhàn từ quê vào Đà Nẵng, làm nghề phụ bếp ở nhà hàng. Do dịch bệnh Covid-19 nên hầu hết các nhà hàng, khách sạn đóng cửa, Nhàn thất nghiệp, trở về quê. Lúc này, vợ Nhàn sinh con đầu lòng và bản thân cần tiền để chi tiêu sinh hoạt trong nhà nên Nhàn lên mạng Facebook vay mượn tiền theo hình thức trực tuyến qua các ứng dụng. Nhàn bị các đối tượng lừa lấy mất tiền đặt cọc (để làm hồ sơ vay tiền).

Gã phụ bếp thất nghiệp, lập Facebook giả nữ để lừa đảo và tống tình

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn (SN 2000, ngụ thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Nhàn dùng chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Nguyễn Bảo Ngọc để lập Facebook giả có tên “Baongoc”, lấy hình cô gái xinh đẹp ăn mặc sexy rồi đăng thông tin cho vay tiền lãi suất thấp (chỉ 0,1%/tháng), thủ tục rất đơn giản, không cần thế chấp tài sản.

Nhiều người hỏi vay tiền thì Nhàn hướng dẫn rồi yêu cầu gửi tiền đặt cọc 200.000 đồng để làm thủ tục hồ sơ vay và chiếm đoạt luôn. Có trường hợp là thiếu niên, học sinh cần tiền tiêu xài đã nhắn tin qua Facebook “Baongoc”, được trả lời là chưa đủ tuổi làm CMND, nếu muốn vay thì phải chụp hình, quay video mặt và những chỗ nhạy cảm trên cơ thể gửi lại. Tin tưởng chủ nhân Facebook là nữ giới và lại cần tiền để tiêu xài nên một số cô gái đã làm theo yêu cầu.

Nhàn yêu cầu các cô gái trẻ phải cho mình quan hệ tình dục, nếu không sẽ tung những hình ảnh, video “nóng” lên mạng. N. (SN 2005, ngụ Đà Nẵng) là một trong những bị hại, bị Nhàn ép buộc quan hệ tình dục và hẹn đến địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế để “hẹn hò”. N. từ chối khéo với lý do bận học và nói Nhàn vào Đà Nẵng để gặp. Nhàn liền đi xe khách từ Quảng Bình vào Đà Nẵng rồi mượn xe máy của bạn đến chở N. đi để thực hiện hành vi đồi bại.

- Advertisement -

Chiều 1-7, Nhàn chở N. vào một nhà nghỉ trên đường Điện Biên Phủ (TP.Đà Nẵng). Vừa vào phòng, Nhàn chuẩn bị thực hiện hành vi đồi bại thì lực lượng công an ập vào ngăn chặn, khống chế và bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, Nhàn thừa nhận vi phạm. Hắn lý giải do vợ mới sinh con, vợ chồng túng thiếu, cần tiền trả nợ nên dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền của người khác. Và thấy các cô gái trẻ, dễ thương nên Nhàn có ý định xấu xa. Trong vòng 20 ngày cho đến lúc bị bắt, Nhàn đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng của hàng chục bị hại khi họ gửi tiền tiền đặt cọc làm hồ sơ vay tiền.

Cơ quan công an cũng thu giữ các tang vật liên quan đến vụ án. Trong điện thoại của Nhàn có hình ảnh, video nhạy cảm của thiếu nữ mà Nhàn lý giải là mê và dùng để “tống tình”.

Hoàng Quân

Nguồn tin:  Báo Công an TP Hồ Chí Minh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm