6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Giới thiệu Dự án Hợp tác khảo sát, rà phá bom chùm và các loại vật nổ khác tại Quảng Bình 

- Advertisement -

(*) – Ngày 07/7/2020, Sở Ngoại vụ phối hợp với các tổ chức: Mines Advisory Group (MAG – Anh), Norwegian People’s Aid (NPA – Na Uy), Peace Trees Vietnam (PTVN-Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo giới thiệu Dự án Hợp tác khảo sát, rà phá bom chùm và các loại vật nổ khác tại Quảng Bình. Dự hội thảo có đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện các tổ chức MAG, NPA, PTVN giới thiệu tổng quát về các dự án, mục tiêu, hoạt động và kết quả dự kiến của các dự án khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ còn sót lại sau chiến tranh được thực hiện tại tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, các tổ chức MAG, NPA, PTVN cũng đã giới thiệu đội kỹ thuật, phương pháp hoạt động và trang thiết bị; đồng thời, trình diễn mô hình hoạt động khảo sát, xử lý điểm, rà phá… trước sự chứng kiến của các đại biểu.

Được biết, thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức NPA sẽ triển khai Dự án “Khảo sát dấu vết bom chùm (CMRS) tại tỉnh Quảng Bình” và Dự án “Thiết lập, hỗ trợ đơn vị cơ sở dữ liệu và điều phối hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn tại tỉnh Quảng Bình”; tổ chức PTVN sẽ triển khai dự án “Dò tìm và xử lý bom mìn vật nổ tại tỉnh Quảng Bình”.

Bên cạnh đó, Tổ chức MAG sẽ tiếp tục thực hiện dự án rà phá bom mìn, vật nổ tại tỉnh trong thời gian tới. Ngân sách hoạt động cho các dự án nêu trên giai đoạn 2020 – 2022 (24 tháng) do Văn phòng Tháo gỡ và Giải trừ vũ khí (WRA), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ với số tiền 5,5 triệu USD; cùng với nguồn ngân sách do Đại sứ quán Nhật Bản tài trợ cho Dự án MAG tiếp tục hoạt động đến hết tháng 3/2021 và tiếp tục xem xét duy trì nguồn vốn cho những năm tiếp theo.

Các dự án được thực hiện sẽ giúp thiết lập, phát triển và triển khai hệ thống quản lý thông tin cơ sở dữ liệu và hệ thống điều phối cho hoạt động bom mìn cấp tỉnh, giúp củng cố hoạt động thu thập, xử lý, lưu trữ an toàn và phân tích các dữ liệu phục vụ các quy trình ra quyết định liên quan đến các hoạt động bom mìn của chính quyền cấp tỉnh và cấp Quốc gia…

Hồng Lựu

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/gioi-thieu-du-an-hop-tac-khao-sat-ra-pha-bom-chum-va-cac-loai-vat-no-khac-tai-quang-binh.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm